Khám Phá, - 29/08/2019 12:07 AM
Harley-Davidson từ lâu được biết đến với những chiếc mô-tô phân khối lớn mà gần như ai cũng phải thèm khát, ngay cả với phái đẹp.

Giống như bất kỳ nhà sản xuất mô-tô hay ô tô nào, thương hiệu xe máy đến từ Mỹ luôn cố gắng mở rộng dòng sản phẩm của mình, vươn tới những nơi mà mình chưa từng đặt chân đến. Minh chứng cho quan điểm này chính là việc HD đã bắt tay phát triển chiếc xe điện đầu tay của hãng này. Đó chính là LiveWire. Theo tuyên bố từ nhà sản xuất, LiveWire có thể tăng tốc từ 0-97km/h chỉ trong khoảng 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 177km/h. Phạm vi hoạt động của chiếc xe đạt gần 180km.

Trong khi những chiếc LiveWire đầu tiên đã bắt đầu tới tay khách hàng thì HD lại tiếp tục tung ra các sản phẩm cực kỳ mới lạ tiếp theo. Đó là những chiếc xe điện dành cho trẻ em với tên gọi là Irone12 và Irone16. Được biết, vào tháng 3 năm nay, HD đã mua lại StaCyc – một công ty chuyên sản xuất những chiếc xe 2 bánh chạy điện dành riêng cho trẻ em. Và trong dòng sản phẩm của mình, StaCyc có hai model mang tên 12 EDRIVE và 16 EDRIVE. Nói đến đấy, chắc hẳn các bạn đã bắt đầu có những liên tưởng.

Vậy Irone12 và Irone16 của HD là như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây. Trong hai chiếc xe, Irone12 là model nhỏ hơn, được thiết kế để dành cho các bé từ 3 đến 5 tuổi, có cân nặng dưới 34kg và chiều dài cẳng chân từ 35,5 đến 50,8cm.

Nhờ bộ khung bằng nhôm nên dù tính cả khối pin Li-on, Irone12 cũng chỉ nặng chưa tới 8kg. Với khối pin này, chiếc xe có thể hoạt động trong khoảng 30-60 phút. Và để sạc đầy điện cho Irone12, bác bố mẹ cũng phải mất chừng đó thời gian. Ngoài ra, với cọc yên điều chỉnh được, họ có thể thay đổi độ cao của yên xe, cao nhất là 33cm.

Về phần những đứa trẻ, chúng có thể điều khiển chiếc xe với ba mức công suất khác nhau, bao gồm train (luyện tập), tiêu chuẩn (standard) và nâng cao (advanced). Ở chế độ train, tốc độ tối đa của Irone12 chỉ là 8km/h. Hai con số tương ứng ở chế độ standard và advanced là 11 và 14,5km/h. Giá bán mà nhà sản xuất đưa ra cho chiếc xe này là 649USD (khoảng 15 triệu đồng).

Trong khi đó, Irone16 giống như phiên bản phóng lớn của Irone12 với trọng lượng 8,6kg. Đồng thời, model này cũng dành cho các bé lớn hơn, từ 5-7 tuổi và có cân nặng trên 34kg. Irone16 phù hợp với những đứa trẻ có cẳng chân dài từ 46-61cm. Nếu như bộ lốp trên Irone12 có đường kính chỉ 30,5cm thì Irone16 sử dụng lốp 40.6cm. Chưa hết, yên xe có thể được đẩy lên độ cao 43cm, hơn 10cm so với yên của Irone12.

Thời lượng pin của hai chiếc xe này là giống hệt nhau. Dù vậy, hiệu năng lại có chút chênh lệch. Cụ thể, ở chế độ standard, Irone16 có thể đạt vận tốc 12km/h và tăng lên 18km/h ở chế độ advanced. Về giá bán, Irone16 cũng đắt hơn Irone12 50 USD. Cả hai đều được bày bán tại các đại lý của Harley-Davidson, đi kèm với một số phụ kiện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.