Chiếc Dream có gì đặc biệt cho mức giá 1,8 tỷ
Những chiếc Dream II nhập Thái Lan đã dừng rao bán tại cửa hàng từ năm 2002. Mặc dù Honda đã sản xuất những chiếc Super Dream giống hệt xe Thái để thay thế, nhưng những chiếc Dream II Thái vẫn được ưa chuộng với mục đích sưu tầm. Vì dừng phân phối cách đây đến 19 năm, những chiếc xe này đã trở thành “hàng hiếm”, rất khó để tìm được một chiếc như vậy thời điểm hiện tại.
Hiếm là một phần, chiếc xe của anh Tiến còn đặc biệt ở chỗ nó được giữ nguyên trạng thái “đập thùng” trong vòng gần 20 năm. Chiếc xe thậm chí còn chưa từng được đổ xăng.
Chiếc xe là cả sự kỳ công “săn lùng” và sưu tầm của những con người đam mê
Trên thị trường, những chiếc Dream II Thái các năm gần với năm 2002 trang bị đầu máy 51 được săn đón và tìm mua ráo riết, thường những xe này xe giữ được độ hoàn thiện tối đa nên được giới sưu tầm ưa chuộng nhất.
Theo đó, chủ cũ của chiếc xe 1,8 tỷ là một người khá nổi tiếng trong giới sưu tầm, tháng 4 năm 2017 anh đã gây tiếng vang khi tìm mua được chiếc Dream II 2002 với tình trạng “mới hết mức có thể”. Cụ thể chiếc xe đã được giữ nguyên trạng “đập thùng” trong gần 20 năm.
Chiếc xe được bọc ni-lông vô cùng cẩn thận. Những chi tiết nhỏ như logo trước giỏ xe, lớp mút cạnh khung xe vẫn còn “mới cứng”. Thậm chí gai gió lốp xe chưa bị mòn dù chỉ một chút, phần sơn nhũ ở máy xe không một vết xước dăm. Chiếc xe đã được người chủ trước bảo vệ quá tốt và hiện tại nó đã có mặt tại Cần Thơ cạnh chủ nhân mới.
Quá trình “săn lùng” mua xe đáng nể của anh Tiến
Theo dân chơi Cần Thơ kể lại, ban đầu chủ cũ yêu cầu mức giá 2 tỷ đồng. Phải rất khó khăn anh mới thuyết phục được với giá 1,8 tỷ. Anh Tiến còn cho biết rằng rất nhiều người can ngăn anh mua xe nhưng anh vẫn đưa được chiếc xe về để thoả mãn đam mê.
Theo như giới chơi xe bình luận, chiếc xe như thế này không có con thứ 2 tại Việt Nam. Chiếc xe nguyên đai kiện như vừa dắt từ hãng ra. Những chiếc xe như vậy vô cùng hiếm và khó mua, thậm chí có tiền cũng chưa chắc mua được nên anh Tiến đã không ngại chi ra gần 2 tỷ đồng để có được. “ Tôi mua chiếc xe này về chủ yếu để chơi, trưng bày là chính chứ không có ý định đổ xăng chạy thử.”- Anh Tiến vui mừng chia sẻ.
Chiếc Dream II này hiện đang là chiếc có mức giá cao nhất từ trước tới nay. Việc chiếc xe có giá lên tới 1,8 tỷ đồng đang làm giới chơi xe bàn tán xôn xao.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.