Khám Phá, - 26/05/2020 12:30 AM
Startup đến từ Israel REE Automotive cùng với KYB Corporation đã cùng nhau phát triển một cấu trúc siêu đột phá dành cho xe điện.

Được tuyên bố là cuộc cách mạng trong thiết kế xe hơi, công trình nghiên cứu mới đã phác thảo nên hình hài của những phương tiện của tương lai. Cụ thể, mọi thứ được gói gọn trong bánh xe, bao gồm đầy đủ các thành phần quan trọng, từ hệ thống treo, hệ thống lái, phanh cho đến động cơ điện.

Có tên gọi chính thức là REEcorner, kiến trúc này giúp tối ưu không gian một cách triệt để hơn nữa thay vì chỉ dựa vào các nền tảng dạng ván trượt (skateboard) như những chương trình xe điện dạo gần đây. Đi kèm với REEcorner là nền tảng siêu phẳng REEboard chứa pin. Sự kết hợp này không chỉ phá bỏ ràng buộc trong thiết kế mà còn được cho là cải thiện hiệu năng cũng như độ an toàn.

Giống như bao cấu trúc chuyên dụng dành cho xe điện, công trình nói trên cũng được phát triển theo hướng mô-đun, cho phép nó tương thích với nhiều chủng loại xe khác nhau. Theo REE Automotive, các công nghệ của KYB Corporation đóng vai trò tối quan trọng trong chương trình hợp tác lần này.

Được biết, KYB Corporation là một tên tuổi lớn trong mảng cung ứng của ngành công nghiệp ô tô, nổi tiếng với các giải pháp hệ thống treo tiên tiến. Dự án hợp tác với REE Automotive cũng đánh dấu lần đầu tiên KYB Corporation bắt tay với một công ty công nghệ để phát triển nền tảng dành cho xe điện.

Trước REE Automotive, nhiều công ty cũng đã bắt đầu đưa ra những giải pháp mới trong thiết kế xe điện. Một trong những sáng kiến tiêu biểu nhất chính là mô-tơ trong bánh xe (in-wheel motor). Cấu trúc này giúp lược bớt các thành phần truyền động, qua đó giảm trọng lượng của xe và tối ưu không gian cũng như hiệu năng. Đây đều là những mục tiêu hàng đầu cho các công ty khi phát triển xe điện.

REEcorner có thể coi là một bước tiến hóa cao hơn của in-wheel motor bởi nó tích hợp được nhiều thành phần hơn nữa vào bên trong bánh xe. Vì vậy, REEcorner rõ ràng là ưu việt hơn.

Trên thực tế, REEcorner không phải là cấu trúc đầu tiên hội tụ đầy đủ mọi thành phần căn bản ở bên trong bánh xe. Trước đó, Hiriko Driving Mobility (Tây Ban Nha) đã từng áp dụng ý tưởng tương tự để cho ra nguyên mẫu xe điện tí hon có tên Hiriko. Chiếc xe này được cho là phiên bản thương mại hóa của đề án CityCar được thực hiện bởi phòng nghiên cứu Media Lab thuộc học viện Massachusetts danh tiếng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.