Văn hóa xe, - 22/08/2022 02:31 PM
Dù chưa có phân phối chính hãng, nhưng BMW iX đầu tiên về Việt Nam theo diện tư nhân vừa được ra biển số cách đây không lâu.

Cụ thể, mới đây trên các hội nhóm mạng xã hội đã đăng tải những hình ảnh về mẫu xe điện BMW iX vừa được ra biển số đăng ký tại Hải Phòng nhưng xuất hiện tại Hà Nội khiến nhiều người ngạc nhiên. Đây cũng là chiếc BMW iX đầu tiên tại thị trường Việt Nam, tại châu Âu xe có giá bán quy đổi khoảng từ 2.13 tỷ đồng.

doi-thu-ngang-co-vinfast-vf-8-bmw-ix-ra-bien-so-tai-thi-truong-viet-nam

Theo nhà sản xuất thì BMW iX có kích thước dài rộng cao lần lượt 4.953 x 2.230 x 1.695 mm, trục cơ sở 3.000 mm, được xếp cùng phân khúc với BMW X5 và phát triển trên nên tảng Cluster Architecture được làm bằng nhôm, đây cũng là mẫu xe điển thứ 4 xếp sau i3, i8, iX3.

doi-thu-ngang-co-vinfast-vf-8-bmw-ix-ra-bien-so-tai-thi-truong-viet-nam

Dựa trên thông số kích thước thì BMW iX có phần tương đồng với VinFast VF 8. BMW iX đầu tiên ở Việt Nam thuộc phiên bản xDrive40 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.1 giây và có tầm hoạt động tối đa 400 km trong một lần sạc đầy nhờ cụm pin có dung lượng 70 kWh với công suất 326 mã lực.

Ngoại thất của BMW iX là sự pha trộn giữa dòng SAV truyền thống và điện hóa tương lai với những điểm nhấn như lưới tản nhiệt quả thận cỡ lớn tích hợp camera, radar, cảm biến,… vòm bánh xe kích thước lớn, tay nắm cửa nằm ẩn sơn đen nổi bật, phần cửa cốp sau khá lạ khi có thiết kế theo kiểu tách biệt với phần thân xe.

doi-thu-ngang-co-vinfast-vf-8-bmw-ix-ra-bien-so-tai-thi-truong-viet-nam

Chưa rõ nội thất bên trong của BMW iX đầu tiên tại Việt Nam, nhưng theo thông tin từ hãng thì đã sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như nhôm thứ cấp, nhựa tái chế,… xe cũng được trang bị vô-lăng hình lục giác, đồng hồ tốc độ điện tử 14.9 inch, màn hình giải trí 12.3 inch dạng kép đặt nổi trên bảng tap-lô. Ngoài ra xe còn có khả năng cập nhật không dây, loa thanh Harman Kardon cùng nhiều trang bị hiện đại khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.