Văn hóa xe, - 20/05/2021 09:58 PM
Trên mạng xã hội thường chia sẻ các hình ảnh siêu xe thể thao chạy taxi tại Trung Đông, vậy thực tế có phải siêu xe thể thao tại đây thừa mứa đến mức đưa ra “chạy taxi”.

Thực tế Trung Đông không phải là thị trường lớn nhất của Ferrari hay Lamborghini, thậm chí khu vực này còn đứng vị trí thấp nhất thị phần của 2 hãng nổi tiếng về siêu xe thể thao này.

Báo cáo doanh số của Ferrari trong năm 2020 đã bán ra 9.119 xe và chỉ ra rằng, thị trường Châu Mỹ là thị trường quan trọng nhất của hãng xe này với thị phần năm 2020 chiếm 25,5%; hai nước Đức và Vương quốc Anh chiếm lần lượt 10,9% và 10,6%; Khu vực Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan vốn nổi tiếng với các thiếu gia nhà giàu chỉ có 5% thị phần, phần còn lại của Châu Á - Thái Bình Dương chiếm lĩnh tới 16,7%.

Trong khi đó Trung Đông gồm các nước nổi tiếng giàu có nhờ nguồn dầu mỏ như UAE, Ả Rập Saudi, Bahrain, Libanon, Qatar, Kuwait và Oman chỉ chiếm vỏn vẹn 3,3%.

Đối với Lamborghini, năm 2020 đã giao 7.430 xe trên toàn thế giới thì trong đó Mỹ đã có 2.224 xe; Đức 607 xe; Trung Quốc đại lục, HongKong và Ma Cao có 604 xe; Nhật có 600 xe; UK có 517 xe; Ý có 347 xe; Hàn Quốc có 303 xe.

Ghi chú: - Trung Đông bao gồm: UAE, Ả Rập Saudi, Bahrain, Libanon, Qatar, Kuwait và Oman.

                - EMEA khác bao gồm: Các nước EU và Trung Đông còn lại, Châu Phi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.