Ferrari 296 GTB, Lamborghini Huracan Tecnica, McLaren 720S Spider và Aston Martin DBX707 là những mẫu siêu xe bạc tỷ vừa đổ bộ vào Việt Nam khiên dư luận xôn xao.

Ferrari 296 GTB

Vẻ ngoài ấn tượng của chiếc xe với những đường nét hiện đại tối giản giúp Ferrari 296 GTB vững vàng mà không hề mất đi tính cách thể thao vốn có, và cũng đã giúp nhận những giải thưởng thiết kế danh giá Car Design Award và Red Dot Award.

Ferrari 296 GTB được xem như một tiểu SF90 khi có hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng và điện tạo ra công suất 818 mã lực. Chiếc xe Berlinetta thể thao này cũng là lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam.

296 GTB chính là chiếc Ferrari đầu tiên được lắp động cơ 6 xi-lanh. Chiếc xe thể thao mới của Ferrari lấy tên từ dung tích động cơ (2.9 lít) và số lượng xi-lanh (sáu), cộng với hậu tố GTB đại diện cho Gran Turismo Berlinetta. Đây là một chiếc Ferrari mới với 2 xi-lanh ít hơn F8 Tributo nhưng bù lại là hệ thống plug-in hybrid giống như trên SF90 Stradale.

Riêng động cơ xăng đã mang đến sức mạnh 654 mã lực và với sự hỗ trợ của động cơ điện (164 mã lực), Ferrari 296 GTB có công suất tổng cộng 818 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây. Xe được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và một bộ pin 7,45 kWh gắn dưới sàn xe, cung cấp khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 25 km.

Lamborghini Huracan Tecnica

Lamborghini Huracan Tecnica được chia sẻ khối động cơ 5.2L với Huracán STO. Nhờ thế, xe có công suất tăng so với Huracan EVO dẫn động cầu sau, đạt khả năng tăng tốc 0 – 100 km/giờ chỉ trong 3,2 giây.

Mặc dù, Tecnica được phát triển dựa trên bản Evo dẫn động cầu sau entry-level, xe vẫn được cung cấp một loạt trang bị thường chỉ xuất hiện trên những chiếc Huracan đắt đỏ.

Cụ thể, thay vì sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên mạnh 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm của bản cơ sở, Tecnica được trang bị động cơ V10 mạnh 631 mã lực và 565 Nm tương tự như trên bản STO. Lamborghini cho biết hệ thống ống xả đã được tinh chỉnh thiết kế để cho âm thanh phấn khích, sắc nét hơn ở những vòng tua máy cao.

Trọng lượng tổng thể của xe cũng giảm nhờ mui xe bằng carbon. Lamborghini Huracan Tecnica có trọng lượng khô đạt khoảng 1.379 kg, nhẹ hơn 10 kg so với mức 1.389 kg của Evo RWD, nhưng vẫn nặng hơn so với mức 1.339 kg của Huracan STO.

McLaren 720S Spider

So với phiên bản 720S tiêu chuẩn, biến thể Spider với mui trần nặng hơn 49 kg do có thêm hệ thống đóng/mở mui với thời gian 11 giây ở tốc độ dưới 50 km/h. Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, công suất 710 mã lực, mô-men xoắn 770 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. McLaren 720S Spider tăng tốc từ 0 - 100k m/giờ trong 2,9 giây.

Sở dĩ phiên bản mui trần của McLaren 720S làm được điều này là nhờ trọng lượng xe chỉ tăng lên 49 kg dù phải cõng thêm tải hệ thống đóng/mở mui nặng nề. Bên cạnh đó, so với đối thủ Ferrari 488 Spider, 720S Spider vẫn còn nhẹ hơn đến 88 kg.

Tương tự những mẫu siêu xe McLaren khác, 720S Spider 2019 có cấu trúc bằng sợi carbon siêu nhẹ nhưng cực bền và rắn chắc. Xe rắn chắc đến mức các kỹ sư không cần đến những giải pháp hỗ trợ bổ sung ngay cả khi mở mui.

Toàn bộ trần xe 720S Spider có thể đóng/mở hoàn toàn chỉ trong 11 giây, con số nhanh vượt trội so với các dòng xe thể thao khác như Audi R8 Spyder hay Ferrari 488 Spider. Theo McLaren, khi đóng mở mui, âm thanh phát ra từ các mô tơ điện gần như là không có, khác với tiếng động ồn ào của những chiếc xe mui trần trước đây.

Aston Martin DBX707

Aston Martin DBX707 là gương mặt mới nhất, được phát triển dựa trên mẫu DBX thông thường nhưng công suất từ động cơ V8 tăng áp kép AMG đã được nâng lên thành 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Từng đó là đủ để Aston Martin tự tin giành lấy danh hiệu mẫu SUV chạy bằng động cơ xăng mạnh mẽ nhất.

Đây hiện là mẫu SUV hiếm hoi được xếp vào hàng siêu xe tại Việt Nam. Về kỹ thuật, DBX707 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, công suất 697 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho phép chiếc xe này tăng tốc từ 0 – 100 km/ trong 3,2 giây, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 310 km/giờ.

Ngoài ra, DBX707 cũng nhận được một loạt tinh chỉnh về khung gầm so với DBX tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng thích ứng, hệ thống phanh đĩa carbon-gốm tiêu chuẩn có kích thước 420 mm ở phía trước và 390 mm ở phía sau cùng kẹp phanh sáu pít-tông.

Bên cạnh đó, Aston Martin DBX707 cũng nhận được một loạt tinh chỉnh về khung gầm so với DBX tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng thích ứng, hệ thống phanh đĩa carbon-gốm tiêu chuẩn có kích thước 420 mm ở phía trước và 390 mm ở phía sau cùng kẹp phanh sáu pít-tông.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.