Nhà vô địch xe đua công thức 1 (F1) năm 2016 – Nico Rosberg đã có buổi trải nghiệm siêu xe thể thao Koenigsegg Regera vòng quanh Monaco.

Sự tò mò nổi lên với nhiều người hâm mộ siêu xe và muốn thấy trải nghiệm thực tế của một nhà vô địch F1 ra sao. Tay đua tỏ ra rất hứng thú với Koenigsegg Regera đặc biệt ấn tượng với từng chi tiết nhỏ trên chiếc xe được bọc sợi carbon và coi như một chiếc xe đến từ hành tinh khác.

(Nguồn video: Nico Rosberg).

Mẫu xe trong buổi trải nghiệm được chủ sở hữu đặt hàng trang trí riêng, phần ngoại thất loại bỏ hoàn toàn sơn xe khi được phủ kín sợi carbon.

Koenigsegg Regera được trang bị hệ dẫn động hybrid độc đáo không có hộp số. Hệ thống truyền động hybrid tạo ra công suất 1.797 mã lực, kết hợp với động cơ V8 tăng áp kép được hỗ trợ bởi ba động cơ điện. Koenigsegg Regera có thể bỏ qua hộp số vì sử dụng động cơ điện ở tốc độ thấp và một hệ thống ly hợp độc đáo hỗ trợ động cơ đốt trong khi đi trên 30mph. Công nghệ này giúp Koenigsegg Regera nhẹ hơn khi không có hộp số và nhanh hơn vì không cần chuyển số để giảm sức mạnh.

Koenigsegg Regera vượt qua ranh giới của những gì có thể xảy ra với một chiếc xe plug-in hybrid và có thể tăng tốc từ 0 đến 62 mph (0-100km/h) chỉ trong 2,8s và lên 124mph (200km/h) chỉ trong 6,4s.

Mẫu xe này chỉ sản xuất 80 chiếc trên toàn thế giới và mức giá khởi điểm vào khoảng 1,9 triệu USD, tương đương gần 45 tỉ đồng và giá sẽ tăng thêm tùy vào các gói lựa chọn của mỗi khách hàng ví dụ như gói Ghost Package không hộp số như trên. Tại Việt Nam, đầu tháng 7/2020, một đơn vị nhập khẩu xe sang ở Hà Nội công bố mức giá một chiếc Koenigsegg Regera chưa bao gồm thuế, phí là hơn 5 triệu USD, tương đương khoảng 120 tỉ đồng và có thể lên mức 130 tỉ đồng nếu hoàn tất thủ tục thuế cần thiết.

Nico Rosberg sinh năm 1985, đầu năm 2006 anh chính thức giam gia vào làng đua xe F1 cho đội Williams. Sau khi chuyển sang thi đấu cho Mercedes năm 2010, anh đã giành 23 chức vô địch chặng đua và vô địch thế giới năm 2016. Đầu tháng 12/2016, Nico Rosberg tuyên bố giải nghệ sau khi mâu thuẫn kéo dài 1 năm với người đồng đội Lewis Hamilton.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.