Văn hóa xe, - 30/11/2021 01:30 PM
Công nghệ thông minh mới được BMW giới thiệu sẽ khuyến khích mọi người quan tâm hơn đến những chiếc xe điện, đặc biệt là hãng còn đưa ra chương trình tích điểm thông qua quãng đường sử dụng xe điện để đổi lấy lượng điện năng sử dụng miễn phí tại các trạm sạc.

Với lệnh cấm bán xe xăng mới bắt đầu từ năm 2030 tại châu Âu, các nhà sản xuất xe hơi lớn của châu lục này đang đưa ra nhiều giải pháp để giúp người dùng chú trọng hơn đến xe điện. Công nghệ mới được BMW giới thiệu sẽ đáp ứng một phần trong quá trình chuyển giao này. Được gọi là eDrive Zone, công nghệ thông minh có khả năng chuyển đổi tự động giữa chế độ chạy xăng và chạy điện sẽ được tích hợp trên các dòng xe BMW 3 Series, 5 Series và X5.

cong-nghe-thong-minh-cua-bmw-khuyen-khich-moi-nguoi-su-dung-xe-dien

Công nghệ này có thể phát hiện vùng hạn chế phát thải khí nhà kính, thường được đánh dấu từ trước trên bản đồ, để chuyển từ chế độ chạy xăng, lai điện sang chế độ chạy điện hoàn toàn. Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, công nghệ này đã phát triển liên tục và đã có mặt tại các quốc gia khác tại châu Âu bên ngoài nước Đức.

Tính đến nay, BMW đã giới thiệu eDrive Zone đến với 20 thành phố mới tại châu Âu bao gồm Copenhagen (Đan Mạch), Verona (Ý), Toulouse (Pháp),… Tổng cộng, eDrive Zone đã có mặt tại 138 thành phố lớn nhỏ trên khắp châu Âu. Trong năm sau, BMW có kế hoạch mở tính năng này ở thêm 30 thành phố nữa.

cong-nghe-thong-minh-cua-bmw-khuyen-khich-moi-nguoi-su-dung-xe-dien

Sử dụng tính năng giới hạn địa lý điện tử và hệ thống định vị GPS, những chiếc xe lai điện cắm sạc của BMW được tích hợp eDrive Zone có thể phát hiện vùng hạn chế phát thải khí nhà kính được định sẵn.

Để khuyến khích người dùng lái xe ở chế độ điện hoàn toàn, BMW đưa ra chương trình điểm thưởng cho cho quãng đường lái xe ở chế độ điện. Điểm thưởng sẽ được gấp đôi khi người dùng sử dụng xe trong vùng eDrive Zone. Những điểm thưởng này sẽ được dùng để đổi thành lượng điện mà người dùng có thể sử dụng miễn phí tại trạm sạc.

Theo như thống kê của BMW, quý III vừa rồi, khách hàng của hãng đã đi tổng cộng 4 triệu km ở chế độ điện hoàn toàn trong cùng eDrive Zone. Kể từ khi ra mắt, người dùng đã tích được tổng cộng 150 triệu điểm, điều này có nghĩa họ đã đổi được khoảng 2,9 gWh điện tại các trạm sạc của BMW trên khắp châu Âu. Để dễ dàng hình dung, lượng điện này có thể sạc đầy cho một chiếc BMW 3 Series Hybrid khoảng 250.000 lần!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.