Văn hóa xe, - 30/08/2021 08:30 AM
6 tổ kiểm tra "cơ động mạnh" được lập thêm để tuần tra, xử lý các vi phạm về giãn cách xã hội, giao thông, hình sự.

Ngày 29/8, các tổ bắt đầu triển khai công việc; cùng với 6 tổ đã lập từ hai tuần trước. 12 tổ có nhiệm vụ đảm bảo tốt việc người dân thực hiện giãn cách xã hội, giữ vững an ninh trật tự dịp Quốc khánh 2/9.

Mỗi tổ gồm 15 cảnh sát thuộc các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát hình sự sẽ tuần tra lưu động, liên tục thay đổi địa điểm. Lực lượng "cơ động mạnh" này sẽ xử lý các vi phạm như: không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra đường khi không có lý chính đáng; kết hợp xử phạt các vi phạm khác về giao thông, hình sự, an ninh trật tự. Tổ này sẽ hoạt động linh hoạt trên mô hình tổ 141 cũ.

Ngoài 12 tổ tuần tra, Công an Hà Nội yêu cầu công an các quận, huyện tiếp tục siết chặt những chốt kiểm soát tại tổ dân phố, khu dân cư, chốt cửa ngõ ra vào thành phố. Đặc biệt, xe luồng xanh cũng phải được kiểm tra chặt chẽ.

Từ 28 đến 29/8, tổ công tác liên ngành tại 23 chốt cửa ngõ Hà Nội đã kiểm soát 10.965 lượt phương tiện với 14.594 lượt người qua chốt. 2.116 lượt phương tiện bị buộc quay đầu. 13 trường hợp bị xử phạt hành chính do ra ngoài không có lý do chính đáng. Riêng các tổ tuần tra cơ động mạnh đã kiểm soát 2.092 trường hợp, xử phạt hành chính 17 trường hợp không có giấy đi dường.

Hôm nay, UBND Hà Nội giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát việc đi lại của người dân theo đúng quy định về giãn cách xã hội. Công an kiểm soát chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường để từ đó tham mưu cho thành phố quy định rõ về việc cấp giấy đi đường.

Hà Nội đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dự kiến đến 6h ngày 6/9. Chính quyền yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.