Khám Phá, - 04/05/2022 02:00 PM
Hình ảnh chiếc Ferrari SF90 chạy thử ở khu vực nhà máy của Lamborghini tại Italia khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Nhà máy của Lamborghini ở Sant'Agata (một đô thị nhỏ ở Italia), nơi cho ra lò những chiếc siêu xe mà hàng triệu người trên thế giới mơ ước được sở hữu. Hãng xe này dù không có những chính sách khắt khe với khách hàng sở hữu xe của hãng như Ferrari, tuy nhiên việc cầm lái một chiếc siêu xe của đối thủ đến nhà máy Lamborghini là một điều tối kị.

ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-1

Nhưng, một Youtuber người Ý – Varryx – gần đây đã vô tình chứng kiến và ghi lại một video khiến không chỉ những người là fan của Lamborghini mà ngay cả fan ruột nhà Ferrari cũng cảm thấy khó hiểu: các kĩ sư của hãng bò Italia lái thử chiếc Ferrari SF90.

ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-2

Thay vì một nguyên mẫu Lamborghini được ngụy trang hoặc bất kỳ mô hình đang sản xuất nào khác của thương hiệu bò Ý, Youtuber này đã quay được một chiếc Ferrari SF90 Stradale màu đỏ, được trang bị gói Asseto Fiorano ra vào nhà máy ở Sant'Agata vài lần với những người lái xe khác nhau. 

ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-3 ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-4

ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-5

Chiếc siêu xe hàng đầu đến từ đối thủ lớn nhất của Lamborghini được dán huy hiệu trên cửa cho thấy nó là một chiếc xe điện được sử dụng cho mục đích thử nghiệm.

Mặc dù các mẫu xe của Ferrari chưa từng được Lamborghini thử nghiệm trước đây, nhưng nhiều suy đoán cho rằng thương hiệu Ý đang lấy SF90 Stradale làm thước đo chuẩn so với một trong những siêu xe thế hệ mới sắp ra mắt của hãng. 

ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-6 ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-7

Sau tất cả, Lamborghini đang phát triển hệ truyền động plug-in hybrid cho những “người kế nhiệm” của Aventador, Huracan và Urus nâng cấp – tất cả đều sẽ ra mắt vào năm 2024, mở đường cho chiếc EV đầu tiên của Lamborghini vào năm 2028.

ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-8 ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-9

Ferrari SF90 được giới thiệu lần đầu vào năm 2019, sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép và ba mô-tơ điện cho công suất tổng hợp 986 mã lực. Là chiếc xe nhanh nhất trong dòng Ferrari hiện tại, SF90 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 2,5 giây và tốc độ tối đa ở mức 340 km/h.

ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-10

Lamborghini đã xác nhận rằng mẫu siêu xe động cơ đặt giữa tiếp theo thay thế Aventador sẽ được trang bị động cơ hybrid V12 mới. Có thể thương hiệu này sẽ có nhiều điều cần học hỏi từ kinh nghiệm đã được chứng minh của Ferrari, bắt đầu từ chiếc LaFerrari trang bị động cơ V12 , và phát triển thành SF90 động cơ V8 (Stradale và Spider). Gần đây nhất là Ferrari 296 động cơ V6 (GTB và GTS).

ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-11 ferrari-sf90-chay-thu-lamborghini-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.