Văn hóa xe, - 18/03/2024 11:29 AM
Trong chuyến công du tại Thượng Hải nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Pagani đã sử dụng một mẫu xe hạng dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Theo đó, một số hình ảnh được chia sẻ lên các nền tảng xã hội cho thấy ông Horacio Pagani được đưa đón trên mẫu xe limousine cao cấp nhất của Mercedes-Maybach là S 680 Pullman. Được biết ông là nhà sáng lập thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới - Pagani.

chu-tich-pagani-di-xe-gi-khi-cong-du-tai-thuong-hai-trung-quoc

Phiên bản Pullman chỉ có hai phiên bản gồm S 600 và S 650 facelift dành cho thị trường quốc tế. Nhưng phiên bản đưa đón ông Horacio Pagani lại là phiên bản riêng chỉ phân phối tại Trung Quốc với số lượng chỉ 26 xe cùng giá bán không dưới 10 triệu NDT.

Mercedes-Maybach S 680 Pullman dành riêng cho thị trường Trung Quốc không khác nhiều so với phiên bản quốc tế. Xe vẫn có bị lưới tản nhiệt lớn với các thanh nan dạng đứng bao bọc bởi đường viền mạ crôm, cản trước với hai hốc gió bên cũng được bổ sung viền kim loại. Cụm đèn chiếu sáng sử dụng bóng đèn full LED dạng thấu kính bên trong, kết hợp với đèn chạy ban ngày thanh mảnh.

chu-tich-pagani-di-xe-gi-khi-cong-du-tai-thuong-hai-trung-quoc

Mẫu limousine có không gian vô cùng rông rãi được chia làm 2 khoang riêng biệt nhằm đảm bảo xe riêng tư. Điều này có được nhờ chiều dài lên đến 6.499 mm và trục cơ sở dài 4.418 mm. Vì thế Mercedes-Maybach S 680 Pullman còn được xem là chuyên cơ mặt đất.

Đáng chú ý, khu vực dành cho người sau được thiết kế với 2 bộ ghế ngồi đối diện nhau, hai ghế sát khoan cabin trước có thể thu gọn lại khi không dùng đến nhờ đó có thể mở rộng thêm không gian cho 2 ghế chính, đồng thời sẽ có thêm một màn hình điện tử giúp người dùng điều chỉnh các hệ thống như điều hoà, âm thanh,….

chu-tich-pagani-di-xe-gi-khi-cong-du-tai-thuong-hai-trung-quoc

Được xem là mẫu xe sang thuộc top đầu thương hiệu thế nên Mercedes-Maybach S 680 Pullman còn đi kèm một loạt tiện ích phục vụ cho người ngồi như ngả lưng, đệm bắp đùi, bọc da cao cấp, tích hợp masage, sưởi, thông hơi, tủ lạnh mini, TV gắn tại vách ngăn, rèm che xung quanh xe mang đến sự riêng tư.

Cửa sau cũng có thể đóng tự động từ bên trong. Hai ghế ông chủ chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí. Vách ngăn với khoang cabin có thể điều chỉnh ở hai trạng thái là trong suốt và mờ đục. Người ngồi phía sau cũng có thể kiểm soát âm nhạc độc lập. Bên cạnh đó, Mercedes-Maybach S 680 Pullman còn được trang bị: đèn đọc sách, gương soi, hệ thống âm thanh cao cấp Burmester, đèn viền nội thất đa màu.

chu-tich-pagani-di-xe-gi-khi-cong-du-tai-thuong-hai-trung-quoc

Dù có kích thước to lớn, nhưng Mercedes-Maybach S 680 Pullman vẫn trở nên mạnh mẽ nhờ sử dụng động cơ V8 Biturbo dung tích 6.0L, cho công suất 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Tại Việt Nam cũng đã có sự góp mặt của 2 chiếc Mercedes-Maybach S 600 Pullman và 3 chiếc Mercedes-Maybach S 650 Pullman thế hệ thứ 6 lăn bánh trên đường phố.

Ngoài ra còn có thêm 2 chiếc Mercedes-Maybach S 600 Pullman Guard thế hệ thứ 5 với khả năng chống đạn, với đặc tính trên mẫu xe siêu sang này thường được dùng để đưa đón các yếu nhân hay chính khách trong những chuyến công tác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.