Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 02/05/2022 08:30 AM
Chiếc Ferrari Roma có giá hơn 19 tỷ được cho là được “ông trùm” cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ mua về sau 1 năm về nước.

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe có tiếng tại TP.HCM đã chia sẻ những hình ảnh của chiếc Ferrari Roma mang biển số Sài Gòn. Đáng chú ý, chiếc xe được dán thêm dòng chữ UN ở hai bên cửa. Chi tiết này đã khẳng định chiếc Ferrari được Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ – nhà sáng lập Cà phê Trung Nguyên – tậu về.

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-1 ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-2

Trước đó hồi cuối tháng 3 vừa qua, chiếc Ferrari Roma đã từng xuất hiện trên xe cứu hộ di chuyển tại TP.HCM sau 1 năm về nước và nằm trưng bày ở Thủ đô Hà Nội. Đây là chiếc Ferrari Roma màu độc nhất Việt Nam tính đến hiện tại, với ngoại thất nổi bật nhờ sơn màu đỏ Rosso Corsa truyền thống.

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-3

Hiện chưa rõ số tiền mà Qua Vũ đã chi để mua chiếc Ferrari Roma với tấm biển số TP.HCM. Tuy nhiên, trước đó xe từng được đơn vị tư nhân chào bán với mức giá hơn 19 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất giấy tờ mang biển số 51, giá trị chiếc xe sẽ vào khoảng 21 tỷ đồng.

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-4

Như vậy, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2022, Nhà sáng lập Cà phê Trung Nguyên đã đón tổng cộng 4 chiếc xe có giá trị trên 40 tỷ về garage, bao gồm chiếc Mercedes-AMG GT R, Maserati Levante Trofeo, Porsche 911 GT3 992 và cuối cùng là chiếc Ferrari Roma.

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-5 ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-6

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-7

Không phải nghiễm nhiên thị trường Việt chỉ có hai chiếc Ferrari Roma cập bến, bởi mẫu xe này khá kén khách do mang phong cách GT cùng thiết kế có phần “hiền lành” hơn so với một số siêu xe mới của thương hiệu ngựa chồm Ý như Ferrari F8, Ferrari SF90,… Bên cạnh đó, với mức giá gần 20 tỷ đồng cũng khiến ít đại gia “mặn mà”.

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-8

Khác với chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam, chiếc của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ có ít option hơn và một số chi tiết khác biệt. Đầu tiên là màu sơn đỏ đi cùng bộ mâm 5 chấu kép dạng ngôi sao sơn màu bạc, bên trong là cùm phanh màu đen. Hệ thống ống xả là tùy chọn tiêu chuẩn.

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-9 ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-10

Không chỉ ngoại thất, khoang cabin của chiếc Ferrari Roma màu đỏ này cũng ít tùy chọn hơn. Tông màu chủ đạo vẫn là đen, được nhấn nhá bằng đường viền và chỉ khâu màu đỏ. Chỉ có vô-lăng sử dụng chất liệu carbon, còn lại các bộ phận khác đều là tùy chọn tiêu chuẩn. Điểm đặc biệt trên mẫu siêu xe này là cấu hình ghế ngồi 2+2 cùng bảng điều khiển có màn hình đặt dọc 8,4 inch.

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-11 ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-12

Ferrari Roma được trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép giúp sản sinh ra công suất 612 mã lực tại vòng tua 5.750 – 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm trong dải tua 3.000 – 5.750 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ V8 này là hộp số ly hợp kép 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-13 ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-14

ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-15 ferrari-roma-chu-tich-trung-nguyen-cafeautovn-16

Ảnh: Liêm Nguyễn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.