Khám Phá, - 13/02/2022 08:00 AM
Chiếc Lamborghini Aventador SVJ độ Novitec độc nhất Việt Nam được thay màu bảy sắc cầu vồng bắt mắt theo phong cách LGBT.

Mới đây, chủ nhân chiếc Lamborghini Aventador SVJ tại TP.HCM đã đổi màu ngoại thất “xế cưng” của mình theo phong cách LGBT với tông màu cầu vồng đặc biệt, trong đó đầu xe là đỏ chuyển dần sang cam – vàng – xanh lá – xanh dương và đuôi xe là màu tím. Tuy nhiên, chiếc Aventador SVJ này chỉ đổi màu bằng phương pháp dán decal thay vì sơn trực tiếp.

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-1 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-2

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-3 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-4

Phong cách LGBT để ủng hộ cộng đồng những người đồng tính đã từng được một số hãng xe ủng hộ, trong đó một chi nhánh của BMW tại Mỹ đã giới thiệu chiếc 8 Series mui trần có màu sơn bảy sắc cầu vồng trong tuần lễ kỉ niệm dành cho người đồng tính ở xứ cờ hoa. Bentley cũng là thương hiệu góp mặt trong phong trào này khi giữa năm 2020, hãng ra mắt chiếc Continental GT mui trần với màu sơn tương tự.

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-5 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-6

Nguyên bản, chiếc Lamborghini Aventador SVJ này có nước sơn màu vàng tươi Giallo Evros. Đây là chiếc Aventador SVJ duy nhất Việt Nam được nâng cấp gói độ của Novitec ở ngoại thất, bao gồm các chi tiết như bộ chia gió cản trước, ốp khe hút gió bên trên cản trước, ốp sườn, ốp hốc hút gió động cơ, ốp khe hút gió dưới cánh gió,… làm bằng sợi carbon.

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-7 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-8

Ở thời điểm mới về nước, một số chi tiết của xe cũng được sử dụng chất liệu carbon như cánh gió cố định đuôi xe, bộ khuếch tán đuôi xe, cánh chia gió cản trước. Ngoài ra, hệ thống ống xả nguyên bản của chiếc Lamborghini Aventador SVJ dường như không làm thỏa mãn chủ cũ của xe, vì vậy xe đã được độ thêm ống xả đến từ thương hiệu B.R.E (Brooke Race Exhaust) cho âm thanh đanh thép, dữ dằn hơn. Bộ ống xả này có giá lên tới 7.000 Euro (~ 220 triệu đồng).

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-9 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-10

Khoang nội thất của siêu xe này không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản LP700-4 hay SV với thiết kế đậm chất mạnh mẽ, hầm hố của nhà Lamborghini. Tông màu chủ đạo nội thất của xe là màu đen điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng, ghế ngồi thể thao với khung ghế bằng sợi carbon. Ốp bên trong cửa cũng sử dụng chất liệu carbon.

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-11 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-12

Lamborghini Aventador SVJ vẫn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5L như bản thường nhưng được tinh chỉnh nâng công suất mạnh hơn, đạt gần 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, đi kèm với hộp số tự động ISR 7 cấp giúp “siêu bò” này chỉ tốn 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-13 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-14

Lamborghini Aventador SVJ Coupe được sản xuất giới hạn 963 chiếc, gồm 900 chiếc thuộc bản thường (ba chiếc về Việt Nam) và 63 xe thuộc bản giới hạn SVJ 63. Tính đến thời điểm hiện tại, đại gia Việt mới chỉ đưa về nước tổng cộng 5 chiếc Lamborghini Aventador SVJ, bao gồm hai chiếc thuộc bản Roadster (mui trần), ba chiếc còn lại là bản Coupe (mui cứng). Giá bán một chiếc Lamborghini Aventador SVJ sau thuế tại Việt Nam lên tới trên 60 tỷ, điều đó khiến cho ít đại gia dám xuống tiền mua (đặc biệt là biển trắng).

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-15 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-16

aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-17 aventador-svj-novitec-doi-mau-LGBT-cafeautovn-18

Ảnh: Tổng hợp Facebook, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.