Văn hóa xe, - 06/10/2021 05:13 PM
Chính phủ Papua New Guinea đang rao bán một loạt xe sang lên đến 40 chiếc Maserati với giá “khuyến mãi” chỉ từ 114.000 đô-la.

Dàn xe sang của thương hiệu xe hơi lâu đời đến từ Ý này được chính phủ Papua New Guinea mua với ý định ban đầu là để phục vụ sự kiện APEC 2018. Khi đó, mỗi chiếc xe được mua với giá lên đến nửa triệu Kina Papua New Guinea mỗi chiếc, tương đương khoảng 142.000 đô mỗi chiếc. Tổng cộng, chính phủ nước này đã chi 20 triệu Kina, khoảng 5,7 triệu đô để “rước” dàn xe này về.

Maserati

Tuy nhiên, việc mua dàn xe sang trị giá tính bằng triệu đô này đã làm người dân đặt dấu hỏi lớn về cách dùng tiền của chính phủ ở các sự kiện như thế này. Nhất là khi quốc gia này chưa có bất kỳ đại lý chính hãng nào của thương hiệu Maserati cùng việc đây là một trong những quốc gia nghèo nhất APEC khi 40% dân số có thu nhập hằng ngày chưa đến 1 đô-la (theo Liên hợp quốc).

Theo Guardian, những chiếc Maserati này được chính phủ Papua New Guinea mua thông qua đại lý của thương hiệu này tại Sri Lanka và vận chuyển bằng máy bay đến đây. Bên cạnh 40 chiếc Maserati, chính phủ nước này còn mua ba chiếc Bentley Flying Spur.

Vào năm 2015, BMW đã tài trợ cho nước chủ nhà APEC là Phillipines hơn 200 chiếc để phục vụ việc đi lại của các nguyên thủ. Toàn bộ số đều được bán ra công chúng sau khi APEC kết thúc. Tuy nhiên, vì không có đại lý chính hãng của Maserati tại Papua New Guinea, việc hãng xe tài trợ một loạt xe như vậy là điều không thể xảy ra.

Maserati

Để trấn an dư luận, các bộ trưởng đã tuyên bố rằng những chiếc Maserati này sẽ bán “đắt như tôm tươi”, tuy nhiên 3 năm sau, họ chỉ mới bán được đúng hai chiếc.

“Nếu chúng tôi có tầm nhìn xa, chúng tôi từ đầu đã không mua những chiếc Maserati này”, Bộ trưởng bộ tài chính, ông John Pundari cho biết. “Chúng tô đã mắc một sai lầm nghiêm trọng. Nếu bạn Maserati không có đại lý tại Papua New Guinea, không có lý do gì để người dân tại đây mua xe này”.

Ông Pundari cho biết những chiếc xe này hiện vẫn được rao bán cho công chúng với giá 400.000 Kina, khoảng 114.000 đô-la.  

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.