Khám Phá, - 27/08/2020 12:22 AM
Ra mắt vào giữa năm 2019, New Flying Spur 2020 thế hệ thứ ba hoàn toàn mới là chiếc xe siêu sang đầu bảng của Bentley, được cho là thay thế người đàn anh Mulsane đã dừng sản xuất có giá tại Việt Nam trên 40 tỷ đồng.

Được đưa về nước thông qua đại lý chính hãng của Bentley tại Việt Nam, chiếc New Flying Spur 2020 này là chiếc xe đầu tiên thuộc thế hệ thứ ba hoàn toàn mới có mặt tại nước ta.

bentley-cafeautovn-1

Theo thông tin đây cũng sẽ là chiếc Bentley New Flying Spur First Edition 2020 duy nhất tại Việt Nam. Phiên bản này được sản xuất với số lượng vô cùng hạn chế, đi kèm logo đánh dấu phiên bản với hình dáng của lá cờ Anh Quốc đặc trưng tại trụ C cũng như bệ cửa.

bentley-cafeautovn-2

Sau hơn 1 năm ra mắt thế giới, mẫu sedan siêu sang cỡ lớn đến từ Anh Quốc cũng cập bến Việt Nam vào ngày 21/8. Mẫu xe được nhập về Việt Nam theo diện chính hãng và thuộc phiên bản First Edition.  

bentley-cafeautovn-3

Chiếc Bentley New Flying Spur First Edition 2020 này được lên cấu hình với màu sơn ngoại thất xanh dương đậm độc đáo có tên gọi Peacock - một trong những gam xanh dương đẹp mắt và lâu đời bậc nhất của thương hiệu – kết hợp với những chi tiết mạ crom sáng ở lưới tản nhiệt và các đường gân dọc thân xe cũng như ốp ống xả phía sau.

bentley-cafeautovn-4

Ở mẫu xe này, Bentley lần đầu giới thiệu đến logo “The Flying B” với khả năng đóng/mở và chạm khắc pha lê.

bentley-cafeautovn-5

Vì là phiên bản First Edition nên xe được trang bị bộ mâm đặc biệt do Mulliner cung cấp, có kích thước 22 inch và được đánh bóng thủ công.

bentley-cafeautovn-6 bentley-cafeautovn-7

Bước vào bên trong, khoang lái Bentley Flying Spur được trang bị gói nâng cấp Mulliner Driving Specification. Gói nâng cấp này sẽ bao gồm nội thất bọc da bò hai tông màu: màu da (Camel) và màu đen (Beluga). Ghế ngồi được thêu quả trám trong khi da bọc trên của xe được Bentley trang trí theo phong cách ba chiều hoàn toàn mới, lần đầu được giới thiệu dành cho mẫu xe này.

bentley-cafeautovn-8 bentley-cafeautovn-9

Kích thước tổng thể của xe không quá chênh lệch so với thế hệ cũ, các số đo về chiều dài/rộng/cao lần lượt là 5316/1978/1484mm. Chiều dài cơ sở của xe là 3194mm.

bentley-cafeautovn-10 bentley-cafeautovn-9

“Trái tim” của xe là động cơ W12 6.0L tăng áp kép cho ra công suất cực đại 635 mã lực và mô-men xoắn khổng lồ 900Nm. Nhờ đó Flying Spur mới chỉ mất 3,8s để tăng tốc từ 0-100 km/h. Tốc độ tối đa của xe theo Bentley công bố là 333km/h, biến Flying Spur trở thành chiếc Sedan nhanh nhất thế giới.

bentley-cafeautovn-12

Xe được trang bị bị hộp số li hợp kép 8 cấp của ZF, được dùng chung với mẫu Continental GT, có thể đạt tốc độ tối đa từ cấp số 6 trong khi 2 cấp số còn lại giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Xe vẫn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh nhưng tỉ lệ phân phối lực kéo không bị cố định như trên thế hệ cũ.

bentley-cafeautovn-13 bentley-cafeautovn-14

Nhờ phân bổ trọng lượng tốt hơn kết hợp hệ dẫn động AWD, Bentley Flying Spur hoàn toàn mới cung cấp những chuyến đi êm ái và mượt mà hơn đáng kể, xe có thể tăng 60% lượng khí cho hệ thống treo khí nén.

bentley-cafeautovn-15

Ngoài ra, Flying Spur 2020 cũng được trang bị hệ thống phanh trước 420mm, lớn hơn so với đời cũ để phù hợp với sức mạnh mới của chiếc sedan siêu sang.

 

Ở chế độ Comfort hệ thống sẽ truyền 480Nm lực kéo đến trục trước để tăng độ bám đường, đối với chế độ Sport lực kéo sẽ bị giới hạn xuống còn 280 Nm lựa kéo giữ hai bánh xe trên cùng 1 trục cũng được kiểm soát thông qua hệ thống Torque Vectoring by Brake.

bentley-cafeautovn-16 bentley-cafeautovn-17

Ngoài ra, mẫu Flying Spur cũng được trang bị công nghệ đánh lái bằng bánh sau giúp xe vận hành linh hoạt hơn ở tốc độ thấp và ổn định hơn ở tốc độ cao.

bentley-cafeautovn-18

Flying Spur được trang bị cấu trúc khung xe hoàn toàn mới dựa trên nền tảng MSB – Modular Standard Drivetrain.

bentley-cafeautovn-19

Ngoài ra, Bentley Flying Spur 2020 còn được trang bị hệ thống treo khí nén 3 buồng hơi riêng biệt độc đáo với lượng khí bên trong nhiều hơn 60% so với phiên bản tiền nhiệm. Mục đích mang đến sự êm ái và thể thao từ hệ thống treo có thể dễ dàng điều khiển qua nút bấm, mang tới trải nghiệm lái linh hoạt cho người sử dụng.

bentley-cafeautovn-20

Hiện không rõ chiếc xe New Flying Spur First Edition W12 này đã có chủ nhân hay chưa và giá bán cũng chưa được Bentley Việt Nam công bố, tuy nhiên theo giới thạo tin trong ngành nhập xe thì giá  được dự đoán sẽ rơi vào khoảng trên dưới 30 tỷ đồng.

Ảnh: Bentley Vietnam - ctv Charlie Trần

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.