Thị trường ô tô, Văn hóa lái xe, - 26/05/2020 11:53 PM
Mới đây, một cặp vợ chồng trẻ 9x đã dành hết toàn bộ số tiền tiết kiệm để kiến tạo nên một chiếc xe đa năng, một ngôi nhà di động để du lịch khắp muôn nơi.

Du lịch, phượt là đam mê, sở thích của rất nhiều người. Ai cũng có thể đi được từ du lịch bụi rẻ tiền cho đến những resort nghĩ dưỡng cao cấp. Tuy nhiên đó là tuổi trẻ, khi có con rồi thì không thể nào đi phượt bụi được. Thế nên mới đây một cặp vợ chồng 9x đã cải tạo lại một mẫu xe van thành ngôi nhà di động với đầy đủ các tiện nghi cần thiết thậm chí là tắm rửa.

cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi

Theo chia sẻ của chủ nhân, lý do cũng nhưng động lực thực hiện dự án này chỉ vì đợt dịch Covid 19 khiến công việc gián đoạn nên quyết định mua một chiếc ô tô, dành thời gian nghiên cứu hoán cải thành ngôi nhà di động. Cũng như tiết kiệm chi phí khi đi du lịch bởi ở một số nơi việc thuê phòng với giá bình dân vốn là một điều không dễ dàng.

cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghicap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi

Chiếc xe trong bài là Ford Transit đời 2005 16 chỗ ngồi có mức giá khoảng 120 triệu, được chủ nhân hoán cải thành 3 chỗ ngồi với mục đích biến thành ngôi nhà di động nên không ngạc nhiên khi xe có đầy đủ chức năng cơ bản như phòng ngủ, wc, bếp nấu, tủ quần áo, bàn làm việc thậm chí là nguồn điện sinh hoạt từ năng lượng mặt trời.

cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi

Chủ xe tốn khoảng 250 triệu đồng cho tất cả chi phí bao gồm xác xe, sửa chữa, mua sắm,... để cho ra một bản độ hoàn thiện. Ngoài ra, chủ xe đang ấp ủ thực hiện một kênh video du lịch để chia sẻ những khoảng khắc, những trải nghiệm ở nhưng nơi mình đến, một phần anh cũng là dân quay phim nên đủ kinh nghiệm để cho ra những thước phim hay, đồng thời cũng có thêm nguồn thu từ việc này.

cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi

cap-vo-chong-9x-bo-250-trieu-bien-ford-transit-thanh-ngoi-nha-tien-nghi

Trên thế giới, mô hình nhà di động không có gì là quá xa lạ, thậm chí có những công ty chuyên hoán cải biến những chiếc xe tải, xe bus thành nhà di động - mobile home car, hay những rơ-mooc với tiện nghi không khác gì nhà ở bình thường. Tuy nhiên trào lưu này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam bởi nhiều lí do như đăng kiểm, kiểm định, chất lượng, quy định nhập khẩu cũng như giá thành chỉ dành cho những người có điều kiện về tài chính.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.