Văn hóa xe, - 04/08/2022 03:48 PM
Mới đây thêm một chủ xe vừa phải rước cục tức vào người khi tin tưởng cho bạn mượn xe nhưng lại nhận về kết cục không thể ngờ tới.

Cụ thể, trên mạng xã hội vừa xuất hiện một bài viết kể lại việc một chủ xe cho bạn mượn xe, sẽ không có gì đáng nói cho tới khi chủ xe nhận cục tức khi vừa phải nhận lại tài sản cách đó hơn chục cây số, xe thì hết xăng mà còn bị hỏng hóc và người mượn lại có thái độ lơ đi khi bị dò hỏi.

cai-ket-dang-vi-tin-tuong-cho-muon-xe-mat-tien-mat-luon-ca-ban-than

Theo đó, chủ tài khoản cho biết, cách đây ít hôm có một người quen ngỏ lời mượn xe. Xét thấy người mượn là anh em thân thiết nên chủ xe không suy nghĩ gì nhiều không chỉ cho mượn ngay mà còn nhiệt tình mang đến tận nơi vì gần chỗ làm, sẵn tiện đổ đầy bình xăng và còn dặn nhớ đổ đầy khi trả lại.

Tuy nhiên sự việc không có gì đáng nói nếu như khi nhận xe, chủ tài khoản phải đi gần 12 cây số mới có thể lấy lại xe, ngoài ra người mượn đã sử dụng hết số xăng và không hề đổ lại dù trước đó có căn dặn. Chưa hết chiếc xe vốn nguyên vẹn ban đầu thì nay đã bị móp méo ngay phần đầu xe.

cai-ket-dang-vi-tin-tuong-cho-muon-xe-mat-tien-mat-luon-ca-ban-than

Không thể im lặng, chủ xe đã gọi điện thoại cho người mượn nhằm tìm ra biện pháp xử lý nhưng ngược lại người này chỉ im lặng dù chủ xe chấp nhận sử dụng bảo hiểm để làm lại xe. Mãi sau người bạn này mới gọi lại với ý định: “xe có bảo hiểm thì cứ làm đi”.

Trước thái độ vô trách nhiệm trên, chủ xe đã quyết định tự sữa chửa mà không dùng đến bảo hiểm, trong bài đăng còn thấy rõ sự bực tức của chủ xe. Sau đó, người cho mượn đã tìm đến nhà nhưng người mượn tìm lý do thoái thác trốn tránh. Còn người thân của người mượn thì tìm cách né tránh phũ trách nhiệm, và cái kết vẫn chưa rõ ràng. Nhưng chắc chắn mối quan hệ giữa hai người này đã bị rạng nứt.

cai-ket-dang-vi-tin-tuong-cho-muon-xe-mat-tien-mat-luon-ca-ban-than

Việc cho mượn xe là một vấn đề cực kỳ nhạy cảm không chỉ giá trị tài sản lớn mà còn liên quan tới nhiều vấn đề pháp lý khác. Trước đó có rất nhiều bài đăng về việc cho mượn xe rồi mất luôn cả bạn. Như trước đó một chủ xe tại Đắk Nông cũng cho người bạn chơi thân cho mượn chiếc xe mới mua hơn nữa tháng gần 800 triệu đồng nhưng đã gây tai nạn dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng trong lúc sử dụng.

Nhưng thay vì giải quyết vụ việc thì người mượn lại chối bỏ trách nhiệm, cho rằng mình không đứng tên sở hữu, xe có bảo hiểm nên chỉ làm các thủ tục pháp lý còn việc bồi thường hay khắc phục hậu quả thì mặc chủ xe tự chịu, còn trách chủ xe vô tâm, vô tình làm khó nhau. Kết quả chủ xe phải xoay xở khắc phục và đứng ra làm việc với các bên liên quan.

cai-ket-dang-vi-tin-tuong-cho-muon-xe-mat-tien-mat-luon-ca-ban-than

Thực tế sau những sự việc trên mà không phải ngẫu nhiên các chủ xe đã thẳng thừng từ chối những ngõ ý mượn xe từ người khác. Bởi trong một mối quan hệ nếu dính dáng tới tài chính hay vật chất thì rất dễ gây rạn nứt với nhau. Ngay cả trong thời điểm hiện tại dù giá xe hơi đã rẻ hơn, việc sở hữu không còn quá khó khăn nhưng nó vẫn là một món tài sản có giá trị lớn, phải tích cóp trong thời gian dài mới mua được.

Vì thế nếu được cho mượn xe thì hẳn người mượn phải có độ uy tín lớn cũng như sự tin tưởng của chủ xe. Thế nên khi nhận được sự bàn giao xe từ người khác khi sử dụng xong thì việc rửa xe, đổ đầy bình là điều tất yếu cần làm để thay cho sự cảm ơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.