Một nhánh của Benelli tại Trung Quốc là QJ Motor vừa cho ra mắt mẫu xe tầm trung Teases 550. Mẫu xe này một lần nữa khiến người dùng phải công nhận khả năng ‘mượn ý tưởng’ của các ‘Pháp sư Trung Hoa’

Xét trên tổng thể, thiết kế QJMotor Teases 550 mang vẻ hầm hố là nhiều đường nét thuần thể thao. Soi vào chi tiết có thể thấy được kha khá những mẫu xe nổi tiếng trong thiết kế của mẫu xe này.

 QJMotor Teases 550-cafeauto-1

Đầu tiên là phần trước xe, một sự khể hợp khá hoàn hảo của Panigale và S1000RR. Có thể thấy được đường xẻ giữa và phần mặt nạ trên Teases 550 rất giống với thiết kế của BMW S1000RR nhưng bến cạnh đó lại là hốc đèn, cánh gió và dàn áo bên hông lại hao hao giống Ducati Panigale.

Và tất nhiên, đây là tinh hoa thiết kế từ những mẫu xe nổi tiếng nên khi nhìn riêng từng chi tiết thì rất đẹp nhưng tổng thể lại có chút lệch lạc.

QJMotor Teases 550-cafeauto-2

Bỏ qua việc thiết kế ngoại thất ‘hơi nhái’ thì trang bị trên Teases 550 thực sự khá xịn.

Hệ thống treo đến từ KYB với phuộc trược Upside Down và được đẩy qua phần tay đòn khá nhiều. Hệ thống phanh từ Brembo, phần heo phanh sử dụng góc đặt alpha hướng tâm. Nếu như không quá để ý thông số thì những trang bị này gần như không khác gì Honda CBR500R.

QJMotor Teases 550-cafeauto-3

Kết cấu động cơ của Teases 550 được lấy từng động cơ Lucky Explorer 5.5 của MV Agusta. Về phần này thì do Benelli trước đó đã có thỏa thuận vưới MV Agusta về khối động cơ Leoncino 500 và QJMotor đã sử dụng kết cấu đó, thay đổi một chút về kích thước và hành trình pitton từ 69x66,8mm lên 70,5x71mm, từ đó có khối động có 554cc của Teases 550.

QJMotor Teases 550-cafeauto-4

Tuy sở hữu kết cấu hiện đại của Lucky Explorer 5.5 nhưng động cơ của Teases 550 chỉ cho công suất tối đa 56 mã lực và mô-men xoắn 54 Nm. Đây chỉ là thông số ở mức tương đối so với một động cơ 554 cc và không quá nổi bật trong phân khúc mô tô tầm trung.

QJMotor Teases 550-cafeauto-5

Hiện tại chưa có thông tin cụ thể về giá bán, theo QJ Motor, hãng xe này sẽ có phân phối trên các thị trường toàn cầu nhưng vẫn tập trung chủ yếu khai thác thị trường Trung Quốc nên chưa có giá bán quốc tế cho Teases 550.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.