Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 15/07/2021 07:10 AM
Phương tiện cá nhân và công cộng ngày càng phổ biến và được phủ sóng rộng khắp các thành phố lớn nhưng taxi vẫn còn chỗ đứng của nó dù vị thế đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Đa phần các xe taxi truyền thống trên thế giới đều sử dụng các mẫu Sedan. Cùng với đó, khi nghĩ đến Taxi, thường hiểu lầm sử dụng các mẫu xe giá rẻ để tiết kiệm chi phí nhưng không hẳn là như vậy, các nước Bắc Âu sử dụng cả xe điện Tesla để làm phương tiện dịch vụ khi mà quy định về khí thải rất nghiêm ngặt với điều kiện dân số ít và diện tích nhỏ.

Toyota là hãng được sử dụng làm taxi nhiều nhất trên thế giới, đặc biệt ở các nước đang phát triển ở Châu Á và Châu Phi. Trong khi đó, các nước có ngành công nghiệp ô tô trong nước thường sử dụng chính thương hiệu của quốc gia để làm phương tiện dịch vụ này, đặc biệt là ở Châu Âu.

Hãy điểm qua các mẫu xe sử dụng làm taxi truyền thống phổ biến trên thế giới.

Khu vực Bắc - Trung Mỹ

Ngoại trừ Mỹ với thương hiệu Ford nổi tiếng được sử dụng đại trà làm taxi, các nước trong khu vực không có ngành công nghiệp ô tô phát triển đều sử dụng xe của các hãng sản xuất Châu Á làm phương tiện dịch vụ. Venezuela sử dụng thương hiệu xe Trung Quốc nhờ mối liên hệ mật thiết giữa hai nước.

Nam Mỹ

Khu vực  Nam Mỹ chịu ảnh hưởng khá nhiều từ các nước Châu Âu từ sau thời kỳ thuộc địa và đến nay vẫn tiếp tục sử dụng các thương hiệu xe đến từ các nước ở lục địa già này.

Châu Âu

Tại lục địa già, xe điện được đưa vào làm taxi ở nhiều nước Bắc Âu – nơi mà dân số ít và diện tích nhỏ. Các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển mạnh đều sử dụng thương hiệu quốc gia làm taxi.

 

Trung Đông và Trung Á

Tại khu vực này Taxi được sử dụng chú trọng vào các mẫu xe sang ở các nước nổi tiếng có nguồn thu lớn từ dầu mỏ.

Châu á TBD – Châu Đại Dương

Toyota cũng là thương hiệu chiếm đa số để sử dụng làm taxi ở các nước Châu Á – Thái Bình Dương. Các mẫu xe giá rẻ như Toyota Vios và Corolla là điển hình ở các nước đang phát triển như Việt Nam và Indonesia.

Châu Phi

Hầu hết các mẫu xe được sử dụng tại Châu Phi thuộc hàng xe đời cũ của các nước Châu Âu và được sử dụng làm taxi.

(Ảnh: BudgetDirect)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.