- 10/11/2017 05:01 PM
Sau khi trình làng Kawasaki H2 và H2R tại triển lãm EICMA hồi năm 2014, thì tại EICMA năm nay (2017) Kawasaki tiếp tục “đốn tim” dân phượt với mẫu xe Touring hiệu suất cao mang tên Ninja H2 SX.

kawasaki-don-tim-dan-phuot-voi-mau-touring-ninja-h2-sx

Kawasaki H2 SX Touring thiết kế dựa trên nguyên mẫu của Ninja H2, với kiểu dáng bên ngoài và cùng sử dụng khối động cơ siêu nạp (Super Charge) nhưng đã được thay đổi bên trong thì Ninja H2 SX là một đối thủ mới của BMW K1600 GTL, hay Ducati Multistrada 1200 S , …

kawasaki-don-tim-dan-phuot-voi-mau-touring-ninja-h2-sx

Kawasaki H2 SX hướng tới các khách hàng thích chinh phục những chuyến hành trình dài, ngoài khả năng vận hành cao, tư thế ngồi cũng phải được đảm bảo thoải mái nhất, theo đó Kawasaki  đã thay đổi một số các chi tiết nhỏ phù hợp hơn cho người lái như ghi – đông được kéo dài và cao hơn, phần gác chân được hạ thấp xuống, trang bị thêm hai thùng bên hông mang đậm chất của mẫu xe Sport Touring.

kawasaki-don-tim-dan-phuot-voi-mau-touring-ninja-h2-sx

Ngoài ra, khối động cơ siêu nạp dung tích 998 cc được thay đổi tinh chỉnh bên trong để phù hợp với khả năng cho người lái. Cụ thể, các piston, các lỗ phía trên đầu piston, trục khuỷu, trục cam, và cơ cấu bướm ga đều hoàn toàn làm mới. Quạt gió làm mát tương tự như trên H2 nhưng cánh gió thay đổi góc lệch khác nhau. Trong khi đó, buồng hút được thay đổi hình dạng cho hiệu suất cao hơn, không khí đi vào buồng nạp đi qua bộ khuếch tán khí mới giúp cải thiện hiệu suất.

kawasaki-don-tim-dan-phuot-voi-mau-touring-ninja-h2-sx

Những thay đổi này nhằm giúp Ninja H2 SX cải thiện nhiệt độ tỏa ra và khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Kawasaki vẫn chưa công bố cụ thể khả năng tiêu  thụ nhiên liệu trên mẫu xe này, nhưng có thể sẽ ngang tầm với Ninja 1000 và Versys 1000.

kawasaki-don-tim-dan-phuot-voi-mau-touring-ninja-h2-sx

Với động cơ mới này cũng sẽ chạy mát hơn H2, có nghĩa, sẽ không phải sử dụng cổ ống xả lớn như H2 với khối lượng gần 3 kg.

Mặc dù được thiết kế cho hiệu suất tốt hơn, động cơ trên H2 SX vẫn cho ra công suất ấn tượng 197,3 mã lực tại số vòng tua 11.000 vòng/phút  (giảm gần 10 mã lực so với H2), mô – men xoắn cực đại 137 Nm tại ở 9.500 vòng/phút. Tỷ số truyền cũng đã được thay đổi, bánh răng ở cấp số 1 và cấp số 2 dài hơn.

kawasaki-don-tim-dan-phuot-voi-mau-touring-ninja-h2-sx

Theo đó, Kawasaki sẽ trình làng 2 phiên bản của SX Touring, bổ sung thêm phiên bản SE với hệ thống kiểm soát khởi động, sang số nhanh và đèn LED trước có thể thay đổi theo góc đánh lái và màn hình hiển thị TFT hoàn toàn mới.

kawasaki-don-tim-dan-phuot-voi-mau-touring-ninja-h2-sx Các hệ thống an toàn như điều khiển hành trình, giảm ma sát động cơ IMU, kiểm soát phanh bằng động cơ, kiểm soát lực kéo là trang bị tiêu chuẩn trên hai phiên bản.

Kawasaki Ninja H2 SX tiêu chuẩn có màu Matte Carbon Grey trong khi đó bản SE sẽ mang màu đặc trưng Emerald Blazed Green và Diablo Black. 

Giá bán vẫn chưa được công bố cụ thể.

kawasaki-don-tim-dan-phuot-voi-mau-touring-ninja-h2-sx

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.