Kawasaki H2 SX Touring thiết kế dựa trên nguyên mẫu của Ninja H2, với kiểu dáng bên ngoài và cùng sử dụng khối động cơ siêu nạp (Super Charge) nhưng đã được thay đổi bên trong thì Ninja H2 SX là một đối thủ mới của BMW K1600 GTL, hay Ducati Multistrada 1200 S , …
Kawasaki H2 SX hướng tới các khách hàng thích chinh phục những chuyến hành trình dài, ngoài khả năng vận hành cao, tư thế ngồi cũng phải được đảm bảo thoải mái nhất, theo đó Kawasaki đã thay đổi một số các chi tiết nhỏ phù hợp hơn cho người lái như ghi – đông được kéo dài và cao hơn, phần gác chân được hạ thấp xuống, trang bị thêm hai thùng bên hông mang đậm chất của mẫu xe Sport Touring.
Ngoài ra, khối động cơ siêu nạp dung tích 998 cc được thay đổi tinh chỉnh bên trong để phù hợp với khả năng cho người lái. Cụ thể, các piston, các lỗ phía trên đầu piston, trục khuỷu, trục cam, và cơ cấu bướm ga đều hoàn toàn làm mới. Quạt gió làm mát tương tự như trên H2 nhưng cánh gió thay đổi góc lệch khác nhau. Trong khi đó, buồng hút được thay đổi hình dạng cho hiệu suất cao hơn, không khí đi vào buồng nạp đi qua bộ khuếch tán khí mới giúp cải thiện hiệu suất.
Những thay đổi này nhằm giúp Ninja H2 SX cải thiện nhiệt độ tỏa ra và khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Kawasaki vẫn chưa công bố cụ thể khả năng tiêu thụ nhiên liệu trên mẫu xe này, nhưng có thể sẽ ngang tầm với Ninja 1000 và Versys 1000.
Với động cơ mới này cũng sẽ chạy mát hơn H2, có nghĩa, sẽ không phải sử dụng cổ ống xả lớn như H2 với khối lượng gần 3 kg.
Mặc dù được thiết kế cho hiệu suất tốt hơn, động cơ trên H2 SX vẫn cho ra công suất ấn tượng 197,3 mã lực tại số vòng tua 11.000 vòng/phút (giảm gần 10 mã lực so với H2), mô – men xoắn cực đại 137 Nm tại ở 9.500 vòng/phút. Tỷ số truyền cũng đã được thay đổi, bánh răng ở cấp số 1 và cấp số 2 dài hơn.
Theo đó, Kawasaki sẽ trình làng 2 phiên bản của SX Touring, bổ sung thêm phiên bản SE với hệ thống kiểm soát khởi động, sang số nhanh và đèn LED trước có thể thay đổi theo góc đánh lái và màn hình hiển thị TFT hoàn toàn mới.
Các hệ thống an toàn như điều khiển hành trình, giảm ma sát động cơ IMU, kiểm soát phanh bằng động cơ, kiểm soát lực kéo là trang bị tiêu chuẩn trên hai phiên bản.
Kawasaki Ninja H2 SX tiêu chuẩn có màu Matte Carbon Grey trong khi đó bản SE sẽ mang màu đặc trưng Emerald Blazed Green và Diablo Black.
Giá bán vẫn chưa được công bố cụ thể.
BMW S1000RR 2023 đã chính thức có mặt tại thị trường Malaysia. Siêu mô tô này ra mắt với hai phiên bản bao gồm Style Passion và M Package với mức giá lần lượt là 129.500 RM và 149.500 RM (tương đương 665 và 768 triệu đồng).
BMW vừa ra mắt S1000RR 2023 với nhiều nâng cấp về sức mạnh, hệ thống điện tử, khung sườn và cánh gió dựa trên nền tảng ở thế hệ trước được ra mắt vào năm 2019.
Những người đam mê tốc độ với những chiếc xe 2 bánh sẽ được tận hưởng công nghệ giống như trên các xe hơi hiện đại khi hãng xe Nhật Bản Kawasaki thông báo sẽ áp dụng lên mẫu Kawasaki Ninja H2.
Kawasaki Ninja H2 Carbon được sản xuất giới hạn mỗi năm chỉ 120 chiếc. Phiên bản 2021 đã có mặt tại các cửa hàng của Kawasaki Việt Nam với mức giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Bimota Tesi H2 Carbon Edition được sản xuất với số lượng hạn chế, đi kèm phần thân vỏ hoàn toàn bằng carbon.