Khám Phá, - 31/08/2020 05:25 PM
Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô cùng nhiều tập đoàn công nghiệp đang dành nhiều nguồn lực để phát triển các công nghệ lõi dành cho xe điện.

Một trong số những công nghệ được quan tâm nhất chính là solid state battery (tạm dịch là pin thể rắn). So với pin sử dụng chất điện phân dạng lỏng hoặc gel như hiện nay, pin thể rắn tỏ ra an toàn và có mật độ năng lượng cao hơn nhiều. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn tồn tại một số hạn chế để sản xuất đại trà nhằm phục vụ xe điện.

Tỷ phú Bill Gates cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt cho pin thể rắn. Ông được cho là một trong các nhà đầu tư vào QuantumScape, một công ty đang có những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực này. Trong một chia sẻ mới đây, Jagdeep Singh – CEO của QuantumScape cho biết giai đoạn sản xuất hàng loạt đã gần kề.

Vị CEO này khẳng định công nghệ pin mà QuantumScape phát triển vượt trội so với các loại pin hiện nay về mọi mặt, từ phạm vi, tốc độ sạc, chi phí cho đến các vấn đề an toàn. Với pin thể rắn của QuantumScape, EV có thể tăng gấp đôi tầm hoạt động.

Trong chia sẻ của ông Singh, Volkswagen được nhắc đến như là một trong những khách hàng đầu tiên của QuantumScape. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.