Khám Phá, - 20/02/2020 11:08 PM
Mặc dù không phải là một tín đồ của xe cộ nhưng tỷ phú Bill Gates cũng đã kịp sở hữu bộ sưu tập xe ấn tượng, trong đó đếm sơ qua cũng được vài xe Porsche và Lamborghini. Và mới đây ông đã thêm một chiếc Porsche Taycan chạy điện đầu tiên vào danh sách siêu xe của mình.

Bill Gates tậu xe sang chạy điện của hãng Porsche

Trong một chia sẻ mới đây với Youtuber nổi tiếng Marques Brownlee, nhà sáng lập Microsoft đã dành nhiều lời khen có cánh cho hãng xe điện Tesla vì những thành tích ấn tượng mà hãng xe này đã đạt được trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên thay vì sắm ngay một chiếc xe điện Tesla, vị tỷ phú này lại quyết định chọn lựa Porsche làm chiếc xe điện đầu tiên của mình.

Cuộc trò chuyện thú vị giữa Bill Gates và Youtuber nổi tiếng. Nguồn: Carscoops.

Ông cho biết: “Chiếc xe điện Porsche Taycan là một chiếc xe đắt tiền nhưng quả thực nó rất, rất thú vị. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của tôi và tôi đang thực sự tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại.”

Khi được hỏi có điều gì mà Bill Gates chưa thực sự hài lòng với dòng xe chạy điện, ông cho biết so với dòng xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành, quãng đường di chuyển của xe điện ngắn hơn và thời gian sạc xe lâu hơn so với việc đổ xăng thông thường.

Chiếc xe điện Porsche Taycan lọt vào mắt xanh của nhà sáng lập Microsoft. Nguồn: Carscoops.

Vị tỷ phú 64 tuổi không nói rõ phiên bản Porsche Taycan mà ông mua nhưng nhiều người cho rằng với khối tài sản khổng lồ của mình, Gates chắc hẳn sẽ không ngại ngần chọn bản đắt tiền nhất - Turbo S. Hiện nay tại Mỹ, Porsche Taycan được tung ra thị trường với ba phiên bản 4S (104.000 USD), Turbo (151.000 USD) và Turbo S (185.000 USD).

Porsche Taycan Turbo S được trang bị cặp động cơ sản sinh công suất tối đa lên tới 750 mã lực và mô men xoắn 1049 Nm khi kích hoạt Overboost (chức năng cho phép bộ tăng áp động cơ đẩy thêm không khí vào động cơ trong thời gian ngắn, từ đó tạo thêm sức mạnh cho động cơ), giúp xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong vòng 2,6 giây. Xe sở hữu tốc độ tối đa là 259 km/h.

Một trong những chiếc xe Porsche đắt giá của Bill Gates. Nguồn: Motor1.

Bill Gates vốn từ lâu đã được biết đến như một fan trung thành của hãng xe Đức Porsche. Chiếc Porsche đầu tiên mà ông sở hữu là một chiếc Porsche 911 Carrera đời 1979. Chiếc xe này sau đó đã được bán đấu giá vào năm 2012 với mức giá 80.000 USD và hiện đang thuộc sở hữu của một doanh nhân người Đức. Chiếc Porsche thứ hai là 930 Turbo – có thể tăng tốc từ 0-60 trong vòng 5,2 giây với tốc độ tối đa 246 km/h.

Ngoài ra Bill Gates còn sở hữu một “kì quan công nghệ” của Porsche - chiếc 959 Couple. Được biết chỉ có 337 chiếc được bán trên thế giới. 959 Couple là chiếc xe được trang bị các công nghệ và trang bị đỉnh cao, cho phép xe đạt tốc độ tối đa lên tới 320 km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.