Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 18/02/2022 02:00 PM
Với nguồn năng lượng đến từ một gói pin lớn, các nhà sản xuất ô tô đang suy nghĩ đến đủ thứ tiện ích để làm hài lòng khách hàng. Hãng xe khởi nghiệp Rivian thiết kế một mô đun với một bộ bếp phục vụ cho mục đích gia đình.

Bộ mô đun nhà bếp này được trang bị trên mẫu xe bán tải Rivian R1T với tên gọi Camp Kitchen. Tính năng này đã được Rivian lên ý tưởng từ năm 2019 và đã thành hiện thực.

Mô đun bếp này bao gồm một bếp cảm ứng và một bếp hồng ngoại, bên cạnh là một bồn rửa có thể thu gọn với vòi nước và một thùng chứa dung tích 15 lít. Bộ bếp này được thiết kế kéo trượt giữa điểm nối cabin và thùng sau của chiếc bán tải R1T.

Công suất của bếp nấu là 1.440 watt và được lấy năng lượng từ bộ pin 135 kWh của R1T.

Nếu muốn trang bị tiện ích này, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra hơn 5.000 USD. Tất nhiên nó sẽ bao gồm thêm cả các ngăn kéo nhỏ chứa dao, nĩa, thìa, ấm đun nước…tổng số lượng đồ dùng của nhà bếp di động này khoảng 30 món mang thương hiệu Snow Peak.

Tất cả những món đồ dùng nhà bếp kể trên được thiết kế giữ chặt để khi xe di chuyển sẽ không bao giờ phát ra các tiếng ồn lách cách do đồ vật va chạm vào nhau.

Rivian cho biết, ngoài mô đun nhà bếp thì “đường hầm” trên xe này có thể tùy biến nhiều loại tiện ích khác có thể có trong tương lai, ví dụ như một bàn mix âm nhạc cho những người trẻ thích những bữa tiệc tràn đầy năng lượng và sự náo nhiệt.

Ngoài ra, Rivian còn cung cấp riêng một gói phụ kiện phục vụ cắm trại là lều, bạt với diện tích có thể nghỉ ngơi cho 3 người với kích thước rộng, dài và cao lần lượt là 56x96x48 inch mang thương hiệu Skyrise HD Medium Rooftop Tent. Giá tiện ích vào khoảng 2.650 USD.

Những mẫu Rivian R1T sẽ bắt đầu được bàn giao tới khách hàng vào đầu năm nay với giá khởi điểm cho mô hình tiêu chuẩn là từ 70.000 USD.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.