Khám Phá, - 14/08/2019 10:13 PM
Tên gọi là một phần quan trọng của một chiếc xe, đặc biệt là những model hạng sang hay các siêu xe thể thao. Vậy nên, không ngạc nhiên khi khía cạnh này cũng được các thương hiệu xe hơi dày công nghiên cứu.

Một số thương hiệu chỉ quanh quẩn với công thức chữ cái kết hợp với chữ số, ví dụ như Audi, BMW hay Mercedes-Benz. Trong khi đó, rất nhiều hãng xe khác lại lựa chọn một từ hoàn chỉnh mang một ý nghĩa nào đó. Trong khi đó, một số tên tuổi như Aston Martin lại lựa chọn cả hai công thức trên. Nhưng có một điều thú vị là với rất nhiều model có tên gọi là một từ hoàn chỉnh, Aston Martin thường lựa chọn những từ bắt đầu bằng chữ cái V. Ví dụ như Virage, Vantage, Vanquish, Vulcan hay mới nhất là Valkyrie và Valhalla.

ban-da-biet-vi-sao-ten-xe-aston-martin-luon-bat-dau-bang-chu-v-chua

Vậy đâu là lý nguồn gốc của sự thú vị trên. Theo Carfection, chữ cái V được hãng này lựa chọn hàm ý cho đỉnh cao. Những đối thủ của các model Aston Martin đều không phải dạng vừa trong phân khúc nhưng những chiếc xe của họ mới là số 1.

ban-da-biet-vi-sao-ten-xe-aston-martin-luon-bat-dau-bang-chu-v-chua

Nếu như Vantage có nghĩa là lợi thế thì Vanquish mang một thâm ý nhiều sức nặng hơn, đó là chế ngự hay đánh bại. Còn Vulcan là một từ bắt nguồn từ thần thoại La Mã và Hy Lạp. Nó biểu thị lửa và núi lửa. Trong khi đó, Valkyrie là một nữ thần chiến binh trong truyền thuyết của vùng Scandinavia. Valhalla cũng bắt nguồn từ truyền thuyết Bắc Âu nhưng là tên gọi của tòa lâu đài dành cho những chiến binh tử trận.

ban-da-biet-vi-sao-ten-xe-aston-martin-luon-bat-dau-bang-chu-v-chua

Một dòng xe biểu tượng khác của Aston Martin là DB (David Brown) thì lại không tuân theo quy luật này. Model hiện tại của dòng sản phẩm này là DB11 bao gồm các phiên bản sử dụng máy V8 và V12. Trong đó, bản V8 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam.

ban-da-biet-vi-sao-ten-xe-aston-martin-luon-bat-dau-bang-chu-v-chua

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.