Hiện nay, Aston Martin Vantage có ban phiên bản đang được bán ra là Vantage, Vantage Roadster và Vantage AMR, tất cả đều sử dụng động cơ V8 tăng áp kép của AMG. Theo như truyền thống, phiên bản dùng động cơ V12 sẽ phải có mặt, bán ra song song với phiên bản dùng máy V8 và dường như điều này sắp xảy ra.
Tuy nhiên, phiên bản dùng máy V12 của Vantage sẽ chỉ là một bản được bán ra với số lượng giới hạn chứ không phải sản xuất đại trà như trước đây. Cùng với đó, hãng xe thể thao có trụ sở tại Gaydon cũng cho biết đây sẽ là một “Final Edition” dành cho động cơ V12 của thương hiệu này.
Điều này càng có lý hơn khi doanh số của Aston Martin phần lớn đến từ những mẫu xe dùng động cơ V8. Với DB11, số lượng xe dùng máy V12 bán ra không đáng kể so với phiên bản dùng động cơ V8 AMG. Trong khi đó, DBS lại ở phân khúc Grand Tourer hạng sang, cao cấp hơn nên doanh số cũng là không nhiều.
Aston Martin DB11 V12 và DBS không có doanh số khả quan
Một lý do khác khiến Aston Martin đưa ra quyết định khai tử động cơ V12 đó là định hướng điện hóa của hãng trong tương lai. Từ nay đến năm 2030, phần lớn các mẫu xe thể thao của hãng ra mắt mới đều sẽ được điện hóa hoặc thu nhỏ dung tích động cơ. Bắt đầu là bản dùng động cơ I6 mild-hybrid của SUV DBX vừa được ra mắt tại Trung Quốc và dự kiến sẽ có mặt tại châu Âu trong thời gian tới.
Quay lại với chiếc Vantage dùng động cơ V12, đoạn video nhá hàng còn chú thích thêm “Never leave quietly”, ám chỉ động cơ này sẽ ra đi với tiếng vang lớn trong lòng người hâm mộ. Rất có thể Vantage V12 sẽ dùng chung động cơ với chiếc xe không mui V12 Speedster ra mắt trong thời gian gần đây và mang tên V12 RS giống với phiên bản concept ra mắt cách đây 13 năm.
Động cơ này có thể được tinh chỉnh lại để cho ra công suất lớn hơn nhưng trên Aston Martin V12 Speedster, nó có công suất 690 mã lực và 753 Nm mô-men xoắn, một con số khá ấn tượng. Chiếc xe không mui có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa ở mức 319 km/h.
Không chỉ có phiên bản dùng động cơ V12 của Vantage được Aston Martin ra mắt trong thời gian tới, thương hiệu xe thể thao Anh Quốc cũng đã lên kế hoạch ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời cho DB11 và Vantage trước khi điện hóa dòng xe DB từ năm 2025 với phiên bản mới hoàn toàn.
Bản nâng cấp giữa vòng đời của Vantage có thể đi kèm với một phiên bản dùng động cơ nhỏ hơn nhưng kết hợp với hệ dẫn động lai điện cắm sạc sử dụng chung với Mercedes-AMG C 63 sắp ra mắt. Dự kiến các phiên bản mới của cả Vantage và DB11 sẽ có được hệ thống thông tin giải trí mới dựa trên hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới của Mercedes-Benz.
Ảnh: Motor1
Mới đây, Manasory đã tiết lộ sản phẩm tinh chỉnh mới nhất của hãng, chiếc siêu SUV Aston Martin DBX mạnh 800 mã lực.
Mẫu siêu xe hybrid với động cơ đặt giữa đặc biệt, được phát triển tập trung vào người lái, Aston Martin Valhalla concept hiện đã có mặt tại Singapore. Xe sẽ được trưng bày tại Aston Martin Singapore cho đến thứ hai, ngày 20/2.
Chiếc Aston Martin DBX707 trị giá hơn 24 tỷ đồng xuất hiện trên đường phố Sài Gòn đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bởi ông trùm cà phê ít khi cầm lái SUV.
Sau nửa năm kể từ chuyến diễu hành tại Hà Nội, dàn siêu xe của doanh nhân ngành thẩm mỹ mới đây đã xuất hiện trở lại trong hành trình từ Sài Gòn đi Bình Dương.
Aston Martin AMB 001 Pro được chế tạo và sản xuất thủ công với số lượng giới hạn 88 chiếc tại nhà máy Brough Superior ở Toulouse, Pháp.