Khám Phá, - 17/12/2020 08:49 AM
Vốn được biết đến là một thương hiệu xe thể thao và sang trọng, Aston Martin mới đây còn “chơi lớn” khi ra mắt mẫu SUV hiệu suất cao DBX phiên bản giới hạn có tên Bowmore Edition – một sự kết hợp giữa xe và rượu whiskey.

Aston Martin DBX Bowmore Edition: sự kết hợp hoàn hảo của 2 thương hiệu xa sỉ

Giống như Aston Martin, Bowmore được biết đến là một thương hiệu sang trọng của Anh, nhưng thay vì xe thì đây lại là nhà sản xuất rượu whiskey có tiếng. Được thành lập cách đây hơn hai thế kỷ vào năm 1779, Bowmore được ghi nhận là nhà máy rượu đầu tiên trên đảo Islay và là một trong những nhà máy rượu lâu đời nhất trong toàn Scotland.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-1

Chiếc DBX độc lạ này được tạo ra bởi bộ phận cá nhân hóa của hãng xe Anh quốc, chỉ có 18 mẫu Bowmore Edition sẽ được giao cho khách hàng trong quý 4 năm 2021. Các đường ống dẫn bằng đồng của bình ủ rượu whiskey được khảm vào hai thanh hai bên và bên trong, cabin được bọc vải Bowmore Tweet tạo điểm nhấn cho khoang nội thất xe.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-2

 

Aston Martin DBX Bowmore: vẻ đẹp vượt thời gian, trường tồn cùng lịch sử

“Aston Martin DBX đã cung cấp cho Q của Aston Martin khả năng cá nhân hóa hoàn hảo và đa dạng. Aston Martin và Bowmore có cùng tầm nhìn là tạo ra vẻ đẹp vượt thời gian và một di sản trường tồn với thời gian, trung thành với lịch sử của họ nhưng vẫn áp dụng các phương thức mới. Và tất cả được thể hiện trong DBX Bowmore” Giám đốc điều hành Aston Martin, ông Marek Reichman cho biết.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-3

Khách hàng có thể chọn giữa hai màu ngoại thất. Đầu tiên là màu xanh Bowmore Blue – loại màu duy nhất có trên phiên bản đặc biệt này, màu còn lại là Xenon Grey – màu sơn có thể xuất hiện trên DBX bản thường.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-4

 

Nhiều chi tiết khảm đồng đặc biệt trên Aston Martin DBX bản giới hạn

Ngoài ra, một số chi tiết khác trên xe đặc biệt hơn nhờ được khảm đồng như hai đường cánh gió nhỏ bên hông xe nhằm tái hiện lại ống đồng ủ rượu cổ điển.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-5

Bên trong nội thất nổi bật nhờ bọc da Nappa sang trọng, với tông màu đen hoặc da bò là chủ đạo, được tạo điểm nhấn nhờ những đường chỉ khâu màu đồng.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-6 astonmartindbxbowmore-cafeautovn-7

Hộc đồ, bảng điều khiển hay hộc để găng tay, bộ phận Q của Aston Martin lại sử dụng chất liệu vải tuýp cổ điển màu Bowmore Blue.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-8 astonmartindbxbowmore-cafeautovn-9

Các chi tiết khác trên xe làm từ chất liệu đồng có thể kể đến như giá đựng cốc bằng đồng được đánh bóng, tấm ốp ghi tên 2 thương hiệu trên bệ cửa được làm từ bình ủ rượu cổ bằng đồng của Bowmore. Không những vậy, bảng điều khiển trung tâm, táp-lô, bệ tì tay cũng làm từ chất liệu đồng nhưng bọc thủ công.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-10 astonmartindbxbowmore-cafeautovn-11

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-12 astonmartindbxbowmore-cafeautovn-13

 

Aston Martin DBX lộ diện thông tin chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Tương tự như DBX thường, Aston Martin DBX Bowmore vẫn sử dụng động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép do Mercedes-AMG sản xuất sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm giúp xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 4,3 giây với vận tốc tối đa 300 km/h.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-14 astonmartindbxbowmore-cafeautovn-15

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-16

Hiện tại theo một số thông tin, Aston Martin DBX đã về Việt Nam. Giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên nó có giá khoảng 15 tỷ đồng tại Thái Lan. Với mức giá trên, DBX sẽ là đối thủ lớn của Maserati Levante và Lamborghini Urus.

astonmartindbxbowmore-cafeautovn-17

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.