Khám Phá, - 05/05/2020 10:33 PM
Trong sự kiện Ducati World Premiere (DWP 2020) năm nay, một trong những tiết lộ lớn của Ducati là chiếc Panigale V2, thay thế cho phiên bản tiền nhiệm Panigale 959 trước đó với thay đổi diện mạo mới và nhiều ưu điểm vượt trội.

5 điều có thể bạn chưa biết về Ducati Panigale V2, tân binh mới của phân khúc sportbike 1000cc sắp ra mắt tại Việt Nam

 

Trong sự kiện Ducati World Premiere (DWP 2020) năm nay, một trong những tiết lộ lớn của Ducati là chiếc Panigale V2, thay thế cho phiên bản tiền nhiệm Panigale 959 trước đó với thay đổi diện mạo mới và nhiều ưu điểm vượt trội.

DucatiV2-cafeautovn-1

Không nghi ngờ gì nữa, Panigale V2 là chiếc moto tân tiến nhất trong phân khúc và sau khi thử vận hành nó trong buổi ra mắt báo chí tại vòng đua Jerez ở Tây Ban Nha, tôi đã quay lại với một nụ cười về việc chiếc moto này thú vị như thế nào. Gần đây chúng tôi đã có một cơ hội để được trên tay mẫu xe này, và sau khi chạy thử một thời gian với nó cả trên đường phố và đường đua thì đây là năm điều bạn cần biết về Ducati Panigale V2.

 

 

Thiết kế đẹp mắt

DucatiV2-cafeautovn-2

Tôi biết vẻ đẹp  luôn xuất hiện trong mắt của kẻ si tình, nhưng liệu rằng chiếc moto này trông không đẹp? Nâng cấp nhẹ về vẻ bề ngoài lấy cảm hứng từ đàn anh V4 của nó là một bước đi đúng hướng. Thậm chí tốt hơn, ít nhất là đối với những người châu Âu có thể đang đọc điều này, ống xả V2 tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro5, có nghĩa là bạn không cần phải sử dụng hai lon pô khổng lồ như Ducati đã làm với 959 trước đó để đáp ứng quy định. Không chỉ là phần đầu đèn mới hấp dẫn hơn, các hốc hút gió được làm lớn hơn so với trước đây. V2 cũng được trang bị hệ thống gắp đơn thay vì gắp đôi được trang bị trên 959 Panigale.

 

Độ nóng

Giống như mọi chiếc sportbike của Ducati trong vòng 10 năm gần đây, Panigale V2 chạy rất nóng, thực sự nóng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi hệ thống ống xả phía sau xi lanh nằm ngay dưới mông của bạn. Điều này không quá tệ khi bạn vận hành trên đường đua và có nhiều luồng không khí đi xung quanh, nhưng trên đường phố, sức nóng chỉ đơn giản là tàn bạo. Vì vậy, đi đường phố sẽ trở thành một thử thách về sức chịu đựng với cặp đùi của bạn. Tin tôi đi, bạn sẽ thấy ấn tượng đấy.

 

Hệ thống điện tử

Trong thời đại ngày nay, nếu chiếc sportbike của bạn không có IMU, nó thậm chí có phải là một chiếc sportbike hay không? Rõ ràng, Ducati đã nhìn vào Panigale 959 trước đó và nghĩ điều tương tự. Với V2, bạn có được gói thiết bị điện tử tương tự như ông lớn Panigale V4, dựa trên IMU 6 trục của Bosch. Cùng với đó, xe được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control), Cornering ABS (phanh ABS khi ôm cua) và kiểm soát bốc đầu (Wheelie Control). Chưa kể đến tính năng sang cố nhanh 2 chiều lên/xuống và Kiểm soát phanh động cơ (Engine Brake Control).

 

Vận hành dễ dàng

DucatiV2-cafeautovn-5

Nếu có một từ để mô tả Panigale V2, thì nó là cân bằng. Khối động cơ V-Twin dung tích 955cc tạo ra sức mạnh vừa đủ (155HP)  và khung gầm được kết hợp tốt với lượng sức mạnh đó. Đặt nó lại với nhau, và bạn có một chiếc xe máy mà có thể tạo ra sự bùng nổ trên đường đua và thú vị không kém trên những con đường đèo núi (đặt nhiệt độ sang một bên). Có lẽ nó không thể phá bất kì kỷ lục nào trên đường đua, nhưng dù sao thì bất cứ ai muốn làm điều đó đều sẽ chọn chiếc xe này. Panigale V2 là sự lựa chọn sáng suốt cho những người thích lái sportbike mà không có gì để bàn cãi.

 

Với mức giá dự kiến khoảng hơn 500 triệu, nó đem lại cho ta những gì?

DucatiV2-cafeautovn-6

Sau đó, một lần nữa, ở mức giá dự kiến hơn 500 triệu (khoảng 16.500 USD tại Mỹ), Panigale V2 nằm chung mâm với các mẫu sportbike đến từ Nhật Bản và Ý với động cơ 1000cc , thiết bị điện tử tương tự và hệ thống treo tương đương. Sau đó bạn sẽ làm gì? Câu trả lời luôn luôn quay trở lại rằng: Bạn muốn gì ở một chiếc moto? Nếu trải nghiệm sở hữu Ducati là thứ bạn muốn và V2 cung cấp loại hiệu suất mà bạn đang tìm kiếm, thì đó chắc chắn không phải là một lựa chọn tồi.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.