Khám Phá, - 23/03/2014 07:16 PM
Những mẫu siêu xe và xe siêu sang luôn khiến người ta khao khát. Không chỉ bởi vẻ đẹp và chất lượng tuyệt đỉnh mà còn bởi sự quý hiếm và độc nhất của chúng. Và khi mua được một chiếc siêu xe, ít ai có thể kiềm nén được mong muốn “khoe” nó cho cả thế giới được biết.

Tuy nhiên, có những quốc gia mà thói “khoe khoan” này nhiều hơn hẳn những nơi khác. Hãy cùng CafeAuto điểm qua danh sách sau để đoán xem những quốc gia nào lọt vào top 10:

10. Trung Quốc

Ở Trung Quốc, không có gì khó hiểu khi mọi thứ, kể cả xe hơi đều có mức giá rẻ bèo, do giá thành sản xuất và tiền lương nhân công thấp. Tuy nhiên sau nhiều năm, người ta bắt đầu chú ý đến quốc gia này với tư cách là một nước có mức tiêu thụ xe sang và siêu xe lớn trên thế giới. Lý do chính là vì người dân của nước này có tư tưởng sính ngoại và tầng lớp giàu có lại tính sĩ diện khá cao. Họ sẽ chỉ chọn những mẫu xe sang trọng và độc nhất để sử dụng.

9. Pháp

Người Pháp cực kỳ yêu thích những chiếc xe triệu đô và mọi thứ liên quan đến chúng. Phía nam nước Pháp chính là sàn diễn của những chiếc xe sang khi hầu hết những chiếc xe nổi tiếng và đắt giá nhất châu Âu đều có thể được tìm thấy tại đây.

8. Nhật Bản

Trải qua nhiều thời kỳ khó khăn, Nhật Bản đã vươn lên trở thành bậc thầy về công nghệ, điện tử và cả công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, sự sang trọng và đẳng cấp xe hơi tại quốc gia này không chỉ đến từ ngoại hình của chiếc xe mà còn đến từ không gian nội thất và hệ thống điều khiển của nó. Người Nhật thích khoe khoan những công nghệ tân tiến, tính năng tự lái và nội thất sang trọng trong xe.

7. Thụy Sỹ

Là chủ nhà của một trong những triển lãm nổi tiếng nhất thế giới - Geneva Motor Show – Thụy Sỹ là nơi thu hút rất nhiều nhà sản xuất xe hơi đến đây mỗi năm. Quốc gia này cũng là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới, quy tụ vô số người giàu có. Nên việc bạn thường xuyên nhìn thấy những mẫu xe sang lượn quanh các con đường ở Lausanne, Lugano, Montreux, và Zurich cũng không có gì quá ngạc nhiên.

6. Đức

Ngoài việc là “ngôi nhà thân thương” của hàng loạt hãng xe lớn trên thế giới như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche và Volkswagen, Đức là cái nôi của ngành công nghiệp ô tô. Đến Đức, bạn không chỉ có thể thấy được những mẫu xe sang trọng, đắt giá nhất thế giới mà còn có thể bắt gặp những chiếc xe thử nghiệm lăn bánh trên đường.

5. Ý

Alfa Romeo, Ferrari, Lamborghini và Maserati đều là những hãng siêu xe danh tiếng và là niềm tự hào của nền công nghiệp ô tô Ý. Tuy lợi nhuận đến từ nền công nghiệp này không phải là lớn nhất đối với kinh tế Ý, nhưng một phần dân số nước này có đủ tiền để hưởng thụ sản phẩm xe quốc nội. Chính vì thế người Ý có thói quen thể hiện đẳng cấp và gu thời trang của mình qua trang phục và chiếc xe họ đang đi.

4. Anh

Đừng quên quê hương của các hãng Lotus Elise, Land Rover, Aston Martin, Bentley và Rolls-Royce chính là nước Anh. Xứ sở sương mù này sẽ luôn khiến bạn bất ngờ trước những chiếc xe sang trọng và quý hiếm lượn quanh các con đường.

3. Mỹ

1% dân số Mỹ - những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên luôn biết cách thể hiện gu thẩm mỹ của họ và không ngại trình diễn nó cho mọi người cùng biết. Báo chí Mỹ luôn có chuyện để làm với những chiếc xe hơi sang trọng và độc đáo của các chính trị gia, ngôi sao, diễn viên, ca sĩ và bất cứ ai có đủ tiền mua chúng. Đương nhiên, chẳng ai trong số những nhân vật nói trên ngại ngùng khoe chiếc xe đắt tiền của mình cả.

2. Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

Dù chúng ta đề cập đến bất kỳ danh sách nào về khách sạn, nhà trọc trời hay siêu xe, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất luôn có vị trí nằm trong top dẫn đầu.  Quốc gia dầu mỏ này chính là thiên đường mới nổi của thế giới nơi mà bạn có thể tìm thấy những cái tên như Porsche, Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini… ở bất kỳ bãi xe nào.

1. Ả Rập Saudi

Trong số các quốc gia ở vịnh Ba Tư, Ả Rập Saudi chính là đất nước rộng nhất và giàu có nhất.  Đây chính là thành phố của dầu mỏ và sự giàu có. Chính vì vậy, việc bạn vô tình nhìn thấy hàng loạt xe hơi thuộc phiên bản đặc biệt với giá siêu đắt lướt trên đường là điều không hề hiếm gặp. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Khoe xe, siêu xe