Golf, - 09/12/2021 03:00 PM
Phát biểu trên đài NBC nhân dịp giải Hero World Challenge, Tiger Woods đã không ngại ngần ca ngợi Bryson DeChambeau như một trong số những tên tuổi lớn nhất của môn golf hiện nay.

Theo đó, Woods đặc biệt ấn tượng với các bài tập tốc độ và cách tiếp cận khoa học với môn golf của DeChambeau.

"Tôi cũng đã từng nói riêng với DeChambeau rằng những gì cậu ấy đang làm là rất ấn tượng và xứng đáng lưu dấu trong lịch sử môn golf. Đánh bóng dài kiểu ấy không thường thấy trong các giải đấu lớn. Hồi còn trẻ, tôi cũng thích đánh như vậy nhưng không đơn giản. Đặc biệt ấn tượng là việc tăng cân để cú đánh được như ý. Rõ ràng là cậu ấy đã chơi tốt hơn lên sau đó", Woods nói.

Dechambeau từng chủ động tăng cân tới 10 kg. Anh chia sẻ rằng đây là những gì nằm trong sự tính toán về quán tính khi vung gậy và tăng sức mạnh cho cú driver. Nhiều người nhận định, việc tăng cân khiến DeChambeau thi đấu nặng nề song thực tế là anh rất linh hoạt trong các động tác xử lý, kể cả những cú đánh khó khăn nhất.

DeChambeau đang được coi là chuyên gia của những cú phát bóng xa, luôn chú trọng tận dụng sức mạnh cơ thể, những tính toán dựa trên các công thức vật lý để kiểm soát quỹ đạo bóng như mong muốn.

Anh cũng từng thổ lộ mình lấy niềm cảm hứng từ huyền thoại đàn anh Tiger Woods. Khi giành danh hiệu vô địch Arnold Palmer Invitational hồi tháng 3 năm nay, một trong những người mà DeChambeau nhắc đến nhiều nhất là Tiger Woods. Arnold Palmer Invitational là giải đấu gắn với tên tuổi Tiger Woods khi "Siêu Hổ" có 8 lần vô địch tại Bay Hill - sân đấu thường có gió mạnh, những bụi cỏ rậm và nhiều phần cứng gây nhiều khó khăn cho các golfer.

Bryson DeChambeau là người thứ 3 trong lịch sử vô địch U.S. Open, NCAA D-I Individual Title và U.S. Amateur, sau hai huyền thoại Tiger Woods và Jack Nicklaus.

DeChambeau cho hay trước khi đánh anh luôn cần phải kiểm soát được nhịp tim, hơi thở, sự tập trung và đạt tới trạng thái bình tĩnh khi thi đấu, bất kể phải đối mặt với áp lực xung quanh. Đây chính là đỉnh cao tập luyện mà golfer này hướng đến, chứ không phải việc sẽ phát bóng hay gạt bóng thế nào.

tiger-woods-ca-ngoi-cach-bryson-dechambeau-tang-can-de-choi-golf-tot-hon

DeChambeau say mê golf đến mức muốn tạo nên một kiểu chơi hoàn toàn khác những gì người ta vẫn thấy từ thời của Jack Nicklaus đến Tiger Woods. Anh tính toán tỉ mỉ từng đường bóng để áp dụng tối đa lý thuyết vật lý vào mỗi cú đánh.

Tuy vậy, khác với Tigers, hiện nay nhiều người hâm mộ không ưa DeChambeau. Trong một số giải đấu, đã có một cổ động viên quá khích lập tức hô to khi DeChambeau đi ngang qua: "Great job, Brooksie" (Làm tốt lắm, Brooksie). Brooksie là tên gọi mà nhiều cổ động viên ghét  DeChambeau đặt dựa theo tên của kình địch Brooks Koepka với mục đích chọc tức DeChambeau ở nhiều giải đấu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.