Golf, - 12/07/2020 03:35 PM
Hành xử thô lỗ với caddie điều rất dễ thấy trên sân golf, nhất là trong những lần cá độ điểm số giữa những người chơi.

sao-ca-do-thua-hoac-choi-khong-tot-ma-trut-gian-len-caddie

Mới đây, cộng đồng golf xôn xao bởi câu chuyện một nhóm doanh nhân đã có những hành xử không chuẩn mực với caddie trên sân. Mặc dù sự việc còn đang được điều tra nhưng một lần nữa cho thấy văn hóa ứng xử trong bộ môn thi đấu này vẫn còn nhiều điều đáng nói.

Theo chia sẻ của nhiều golf lâu năm thì việc golfer chơi không tốt rồi đổ tại caddie là điều không hiếm. Rồi nhiều người còn chửi caddie do sai line hay đánh hỏng… Tất cả cũng chỉ vì sự cay cú hơn thua với nhau giữa 2 bên đánh golf, đặc biệt là trong những lần cá độ thì khả năng này xảy ra nhiều hơn nữa.

sao-ca-do-thua-hoac-choi-khong-tot-ma-trut-gian-len-caddie

“Cách đây 1 tháng có người chơi đã chửi và bạt tai caddie. Không hiểu vì sao lại thô lỗ như thế. Sau đó ban tổ chức sân kịp thời lập biên bản xử phạt thích đáng”, anh Nguyễn Đức cho hay.

Điều này cũng xuất phát từ tâm lý golfer coi caddie là dưới tầm. Công việc phục vụ là phải chịu như thế. Thậm chí một số người kẻ cả còn cho rằng đó là việc làm thấp kém. Rồi nhân tiện có lỗi gì hay bực bội trong người là lôi ra chê bai mạt sát. Ít ai xem caddie là bạn đồng hành cùng với golfer cả.

“Làm trong nghề cũng được 3 năm, cũng gặp nhiều vụ bị golfer chì chiết chỉ vì mình đọc line sai. Nhiều trường hợp bị chửi cũng rất vô duyên vô cớ, nhưng vì công việc nên phải nhịn”, caddie Lan Anh (đã giải nghệ) nói. 

sao-ca-do-thua-hoac-choi-khong-tot-ma-trut-gian-len-caddie

Chưa kể, một số golfer còn cho rằng thái độ, cách phục vụ của caddie hiện nay cũng không chuyên nghiệp. Rồi đa phần các sân golf đều tuyển chọn với tiêu chuẩn “xinh” đặt lên hàng đầu để hút khách tới chơi. Nên bỏ qua phần quan trọng nhất mà họ phải có đó là kỹ năng. Từ đó dẫn đến tâm lý người chơi chỉ xem caddie như người phục vụ.

Nhiệm vụ chính của họ là cung cấp thông tin về địa hình sân, đoán hướng gió, đoán khoảng cách từ bóng đến lỗ cờ, đọc line cho khách khi bóng ở khu vực gần cờ. Tuy nhiên, một số lại phục vụ hời hợt nhưng lại đòi tiền tip khá cao.

Sự việc dù chưa được làm rõ nhưng một lần nữa cho thấy văn hóa ứng xử trên sân golf là điều mà mỗi người chơi cần phải chú ý. Chị Dung Ngọc tâm sự: “ Đã là người chơi bộ môn này thì nên điềm đạm. Đừng vì một phút không hài lòng mà bộc lộ sự thô lỗ của mình. Hãy xem caddie như là nhưng người bạn đồng hành. Bản thân chơi kém thì luyện tập thêm, đừng đổ lỗi cho người ta”.

sao-ca-do-thua-hoac-choi-khong-tot-ma-trut-gian-len-caddie

Xây dựng văn hóa khi chơi golf không phải dễ nhưng bản thân mỗi người phải tập dần. Là bộ môn thể thao dành cho giới thượng lưu nên cách hành xử cũng phải có chuẩn mực đúng đắn. Đừng vì sự nóng nảy, hơn thua mà làm mất đi những phút giây thư giản khi chơi. Chị nói thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.