Golf, - 02/01/2022 10:00 AM
Bạn không đọc nhầm đâu, những chú cừu và bò chính là các nhân viên bảo dưỡng tại sân Iona Golf Course, Scotland.

Sân golf Iona Golf Course được ví như một viên ngọc ẩn khi mà hầu hết các sân golf trên thế giới đều đã được tìm thấy và chụp ảnh. Dù đã xuất hiện từ năm 1909, có rất ít kết quả hiện ra khi bạn gõ tên của sân golf này lên các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ một vài hình ảnh hiếm hoi được người dân và du khách vãng lai đến đảo chụp lại. Iona Golf Course mang đến cho bạn một trải nghiệm chơi golf tự nhiên và kỳ lạ mà không thể có ở bất kỳ nơi nào khác. 

san-golf-doc-dao-tai-scotland-duoc-cham-soc-boi-dong-vat

Sân golf này nằm trên hòn đảo nhỏ Iona, đối diện với đảo Mull thuộc vùng biển phía tây Scotland. Để đến được điểm đến nổi tiếng với sự tĩnh lặng và vẻ đẹp tự nhiên này, bạn cần bắt jai chuyến phà, và nếu đến đúng giờ, bạn sẽ mua được scorecard ở bưu điện địa phương với giá chỉ 1 bảng Anh. Mặc dù nếu không có scorecard sẽ không thể tìm được hố tiếp theo ở đâu nhưng nếu bạn chỉ muốn tham quan sân golf đặc biệt này thì nó là miễn phí. Sau đó, bạn sẽ mất khoảng 30 phút đi bộ trên con đường đất để đến đỉnh đồi và ngắm trọn được Iona Golf Course.

san-golf-doc-dao-tai-scotland-duoc-cham-soc-boi-dong-vat

Tọa lạc tại phía tây của hòn đảo, ngay kế bờ biển tuyệt đẹp, nơi mà phần lớn là các cồn cát với những đồng cỏ thô sơ được gặm bởi các loài động vật chăn thả, sân golf này là một điều bất ngờ nho nhỏ cho những du khách chưa từng biết về nó. Đây thực sự là một sân golf, nhưng lại không giống bất cứ sân golf nào bạn từng được chiêm ngưỡng. Nó không mang màu xanh lá cây dễ nhận biết và chỉ có mười tám lá cờ nhô ra từ những lỗ hổng trên bãi cỏ ngắn.

san-golf-doc-dao-tai-scotland-duoc-cham-soc-boi-dong-vat

Ngoài quang cảnh nguyên sơ, bình dị thẳng ra biển và các khối đá tự nhiên, sân golf Iona còn có những lỗ golf thực sự hay ho. Mặc dù không hề có các bẫy cát hay bẫy nước, hố par-3 thứ ba có lẽ chính là par-3 tuyệt nhất ở Scotland. Và hố thứ 11 là một par-4 mang tính chiến lược tuyệt vời, nơi người chơi càng gần đường đi của các động vật chăn thả thì góc chốt càng tốt.

san-golf-doc-dao-tai-scotland-duoc-cham-soc-boi-dong-vat

Đây còn là nơi chăn thả các loài động vật. Những chú cừu và bò được chăn thả tự nhiên trên sân cũng là những người cắt tỉa cỏ duy nhất của Iona Golf Course. Như một lẽ đương nhiên thì nơi này xuất hiện khá nhiều phân của chúng và đây chính là một điểm trừ lớn. Điều này giải thích được tại sao golf lại có bắt nguồn từ Scotland, trên những khu vực sân cạnh bờ biển với những đồng bằng thấp, màu mỡ và nhiều cỏ đặc trưng, cùng với đó là các cồn cát và hố cát tự nhiên đầy ấn tượng. Những lỗ golf ban đầu có lẽ chính là các hang thỏ bỏ hoang. Đây có lẽ chính là cách mà golf được chơi thuở ban đầu, thô sơ nguyên bản không được chăm chút kỹ lưỡng, như một trải nghiệm quay về quá khứ thực sự.

san-golf-doc-dao-tai-scotland-duoc-cham-soc-boi-dong-vat

Dạo quanh ở Iona là một cuộc phiêu lưu đúng nghĩa, từ hành trình đến được sân cho tới việc chơi golf. Sân golf đương nhiên không hề có caddie hay các thước đo, và bạn sẽ thường bị đưa bóng lên sai chốt hơn là đúng. Nhưng khi đi dạo giữa bầy cừu, với ánh mặt trời từ trên cao chiếu rọi lấp lánh trên mặt biển xanh nhạt, bạn sẽ bỗng cảm thấy thật tuyệt biết bao khi được sống. Có thể yêu cầu gì hơn nữa ở một sân gôn? Hãy bắt đầu cuộc hành trình và bạn sẽ không hối hận. 

san-golf-doc-dao-tai-scotland-duoc-cham-soc-boi-dong-vat

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.