Golf, - 12/01/2022 07:23 AM
Nếu bạn là fan hâm mô chân chính của các sân golf và muốn trải nghiệm những cảm giác có một không hai, chắc chắn bạn đã từng nghe qua Cypress Point Club. Vậy điều gì khiến Cypress Point gây ấn tượng đến vậy?

Trong số các sân golf trên toàn thế giới, hiếm có sân nào được ngưỡng mộ, tôn kính như Cypress Point. Sân là thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Alister Mackenzie và được mở của vào năm 1928, kiệt tác này luôn được nằm trong top 3 sân golf hàng đầu trong các bảng đánh giá và tốn không ít giấy mực cho lời khen từ các báo golf uy tín trên toàn thế giới, trong đó có top 3 trong danh sách 100 sân golf hàng đầu thế giới của Golf Magazine.

cypress-point-–-diem-den-dang-mo-uoc-ben-bo-thai-binh-duong-cua-cac-golfer

Nằm ở chân dãy núi Santa Lucia trên đỉnh của Bán đảo Monterey, nơi đây cũng là ngôi nhà của 8 sân golf tuyệt vời ở California nhưng chỉ có Cypress Point Club sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên mà khó có nơi nào sánh được. Vòng qua những cồn cát ven bờ biển, chạy dọc vào khu rừng nguyên sinh Del Monte, có thể nói rằng Cypress Point Club chính là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố: địa hình hiểm trở sát đại dương, táo bạo trong thiết kế sân và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Tất cả những điều đó mang đến cho những người có cơ hội trải nghiệm không thể nào quên.

cypress-point-–-diem-den-dang-mo-uoc-ben-bo-thai-binh-duong-cua-cac-golfer

Phá vỡ mọi quy tắc mà các sân golf thông thường thiết kế, Cypress Point Club tạo nét độc đáo cho riêng mình bằng cách đặt hố par 5 và par 3 kế tiếp nhau. Trong tổng số 17 hố thì đặc trưng nhất phải kể đến hố số 16. Đây được biết đến là lỗ nổi tiếng nhất vì hố nyaf cần một cú phát bóng dài 230 yards qua Thái Bình Dương để tới vùng an toàn mid-sized green.

Cả tee và green của hố cũng chỉ cách vài trăm mét bên bờ đại dương với vách đá lởm chởm. Golfer vẫn có thể lựa chọn một fairway khác ở phía bên trái, trong trường hợp họ không đủ tự tin vào khả năng của mình hoặc gió thổi quá mạnh.

cypress-point-–-diem-den-dang-mo-uoc-ben-bo-thai-binh-duong-cua-cac-golfer

Vào năm 1991, Cypress Point Club từng tham gia tổ chức giải AT&T Pebble Beach National Pro-Am (trước đây là The Bing Crosby Tournament). Ngoài ra, Cypress Point cũng là nơi diễn ra Walker Cup duy nhất trên Canifonia năm 1981.

Được coi là sân golf hàng đầu thế giới, bạn chỉ được tham dự khi bạn là thành viên, hoặc được thành viên mời. Có tin đồn rằng cựu tổng thống Mỹ John Fitzgerald Kennedy đã từng bị từ chối vào cửa vì không đặt lịch trước thì có thể hiểu mức độ nổi tiếng của sân này như thế nào.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.