Golf, - 27/05/2022 01:00 PM
Giống như hầu hết những đứa trẻ 15 tuổi, Ratchanon TK Chantananuwat đều có những bận tâm về nghĩ về trường học, kỳ thi và kế hoạch đại học. Không những vậy, Ratchanon đã là một tay golf nghiệp dư làm nên lịch sử trong các giải golf trong và ngoài nước.

Vào tháng 4 - năm tuần sau ngày sinh nhật thứ 15 của mình - Chantananuwat  đã gây chú ý trên toàn thế giới khi trở thành golfer nam trẻ tuổi nhất giành chiến thắng Trust Golf Asian Mixed Cup và giành được 750.000 đô la tại quê hương Thái Lan.

Tiểu sử chơi golf của Ratchanon giống như một cuốn truyện tranh vậy. Bắt đầu chơi với bóng bằng nhựa từ năm ba tuổi. Ratchanon nhớ lại: “Hồi trước, khi tôi nhìn thấy đứa trẻ giành được chiếc cúp và tôi thực sự rất ghen tị. Tôi thực sự rất buồn vì không biết tại sao người ta có mà mình lại không? Sau đó, bố tôi đã phải giải thích cho tôi về việc ông ấy đã thi đấu, giành chiến thắng và đạt được cúp như thế nào"

Và thế là sau một tháng tập luyện căng thẳng dưới sự hướng dẫn của một người cha yêu thích môn thể thao có tính cạnh tranh tương tự, Ratchanon đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch ở lần thử sức tiếp theo.

ratchanon-tk-chantananuwat-ngoi-sao-tre-dang-noi-trong-lang-golf-thai-da-duyet

Môt năm sau đó, tại sự kiện Junior World đầu tiên của mình, Ratchanon đã hiểu ra được thông điệp "Người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng"

Cha Ratchanon đóng vai trò là caddie cũng như một huấn luyện viên thứ ba, dành nhiều giờ hơn với con trai của mình để xây dựng bài học từ hai huấn luyện viên khác. Vào những ngày không có tiết học ở trường, Ratchanon được nâng cao lên một cấp độ cho chế độ luyện tập, golfer trẻ này dành từ bảy đến chín tiếng luyện golf và trau dồi kỹ năng của mình. "Tôi yêu golf. Tôi thích dành thời gian để luyện tập golf" Ratchanon nói.

Khi được cảnh báo về tình trạng kiệt sức, Ratchanon đã bắt đầu nghỉ ngơi thường xuyên hơn, tham gia các buổi vật lý trị liệu hoặc thể dục nhẹ. “Điều đó thật sự khó khăn, nó đau và cần thời gian hồi phục. Nhưng nghỉ ngơi hai tháng là mất đi hai tháng luyện tập chăm chỉ để có phát bóng tốt hơn” - Ratchanon chia sẻ.

Chiến thắng ở Asian Tour đã đánh dấu một đỉnh cao mới trong sự nghiệp của một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của làng thể thao. Ratchanon đã có một sự thăng hoa đáng kinh ngạc kể từ khi - chỉ mới 13 tuổi 4 tháng - anh trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào lịch sử của  All Thailand Golf Tour hồi tháng 8 năm 2020.

Và thật đáng kinh ngạc, Ratchanon đã tiến gần đến chiến thắng một sự kiện Asian Tour thậm chí còn sớm hơn, về thứ ba trong sự kiện chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên của mình tại Singapore International vào tháng Giêng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.