Golf, - 22/02/2020 03:10 PM
Thời trang golf chứng kiến sự thay đổi thú vị từ cầu kỳ, kiểu cách cho đến phóng khoáng tự do trong thiết kế.

phong-cach-thoi-trang-golf-qua-tung-giai-doan

Từ truyền thống cho đến màu mè, sặc sỡ

Đầu những năm 1900, trang phục golf còn mang đậm nét quý tộc với kiểu vải tuýt cồng kềnh. Áo sơ mi thường là loại cổ đứng và được thắt cravat đi kèm với giày cứng, mũ vải. Họa tiết chính yếu trên loại trang phục này đó là những đường sọc vuông. Nhược điểm của kiểu thiết kế này là gây khó khăn cho các golfer khi thực hiện những cú đánh mạnh mẽ.

Đến năm 1920, phong cách thay đổi với xu hướng gồm quần túm ống, giày Spectator, áo sơ mi và cravat. Thỉnh thoảng lại xuất hiện những chiếc áo len được sử dụng trong những ngày mát mẻ và áo khoác Norfolk.

Sau đó, thời trang đã bước một bước nữa khi thay thế quần ngang gối bằng quần dài. Điều này xuất phát từ việc tạo ra sự thuận tiện cho các golfer làm việc văn phòng. Đặc biệt, người chơi cũng dần bỏ cravat khi chơi.

phong-cach-thoi-trang-golf-qua-tung-giai-doan

Đến những năm 1950, thời trang golf có sự chuyển biến mạnh mẽ khi có kiểu phối đồ khá lạ lẫm. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là thời kỳ mà môn thể thao này có phục sức “màu mè” nhất. Đặc trưng đó là áo sơ mi ảnh hưởng từ áo quần vợt, kết hợp với quần dài hay quần sooc đầy màu sắc.

phong-cach-thoi-trang-golf-qua-tung-giai-doan

Năm 1970 chứng kiến đỉnh cao về độ màu mè sặc sỡ trong trang phục golf với những chiếc quần dài màu tím, đỏ tươi, xanh, cam…Phải đến 1980, nó mới được trả về với truyền thống nhưng kết hợp với khuynh hướng tiện dụng.

phong-cach-thoi-trang-golf-qua-tung-giai-doan

Đến năm 1990, quần áo đến từ thương hiệu Levi's,Tommy Hilfiger đã tạo dấu ấn quan trọng trong bộ môn thể thao này. Tay golf đình đám Payje Stewart hay Fred Couples là những đại diện của phong cách thời đó với những chiếc quần có nếp gấp vải,  áo sơ mi polo, mũ lưỡi trai.

phong-cach-thoi-trang-golf-qua-tung-giai-doan

Ngày nay, thời trang golf đa dạng hơn và chú trọng tới tính thực dụng, bảo vệ golfer khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Chất liệu cũng được cải tiến đáng kể để mang đến sự thoải mái cho người chơi cũng như dễ dàng thao tác mà không gặp phải khó khăn gì.

Vật liệu tái chế dần được ưa chuộng

Hiện tại, khi mà môi trường đang gánh chịu những tác hại vô cùng nặng nề do con người gây ra thì xu hướng thời trang golf cũng theo đó mà biến đổi. Chất liệu hướng đến an toàn, thân thiện với môi trường hơn.

Những ông lớn như Adidas, Puma, Nike…đua nhau nghiên cứu và cho ra đời nhiều mẫu áo, quần golf sử dụng nguyên liệu tái chế hay sử dụng các phương pháp sản xuất hạn chế khí thải ô nhiễm môi trường.

phong-cach-thoi-trang-golf-qua-tung-giai-doan

Đầu tiên, Adidas hứa hẹn trong năm 2020 cam kết sẽ giảm chất thải với kế hoạch sử dụng polyester tái chế trong các sản phẩm của mình. Một trong những sản phẩm điển hình là áo khoác Adicross Anorak có lớp phủ chống nước với giá 120 USD.

Nike cũng không kém cạnh khi đưa ra bộ sưu tập mới của mình là Victory Collection bằng chất liệu tái chế. Được biết, mỗi áo golf được tái chế hoàn toàn từ chai nhựa có giá khoảng 55 USD. Bên cạnh đó, những sản phẩm được sản xuất bằng các chất liệu bền vững cũng là điểm nổi bật của bộ sưu tập này.

phong-cach-thoi-trang-golf-qua-tung-giai-doan

Tất nhiên, nếu có thể so sánh với Nike thì bộ sưu tập của Puma hứa hẹn không làm golfer thất vọng. Nó bao gồm 6 cái mũ với giá 35 USD mỗi cái cũng được thiết kế bằng chất liệu tái chế.

Có thể thấy, trong năm 2020 thì xu thế thời trang golf thân thiện với môi trường đang được chú trọng đầu tư đúng mức. Hứa hẹn trong tương lai, nhiều sản phẩm bằng chất liệu tái chế bảo vệ môi trường sẽ liên tục ra đời. Bắt kịp với xu thế của xã hội hiện đại.

phong-cach-thoi-trang-golf-qua-tung-giai-doan

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.