Golf, - 25/12/2021 10:00 AM
Phil Mickelson lại đưa ra ý kiến về những quyết định mới nhất liên quan đến Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA)

Mới đây, USGA phát hành một quy tắc mới về chiều dài gậy golf là tối đa 46 inch (khoảng 116 cm). Mức tối đa chính thức vẫn là 48 inch (122 cm) nhưng nếu ban tổ chức của giải đấu muốn thay đổi thì vẫn có thể đổi còn 46 inch và sự thay đổi đó đó làm Phil Mịkelson không mấy hài lòng.

Chỉ vài ngày sau khi giành chiến thắng PGA Tour Champions lần thứ ba tại Constellation Furyk & Friends , Phil Mickelson đã lên Twitter để chỉ trích công khai quyết định của USGA bằng cách sử dụng một câu nói trong bộ phim Forrest Gump, “Stupid is as stupid does – đã ngu thì làm gì cũng ngu".

“Thực sự mà nói, những người nghiệp dư đang ráng để điều hành trận đấu diễn ra chuyên nghiệp có phải là những kẻ ngu ngốc không? Hay chính mấy người thấy nhưng không thèm để ý", Mickelson viết thêm.

Theo USGA chỉ có 3 vận động viên chuyên nghiệp có đủ khả năng và kỹ thuật để sử dụng gậy dài hơn 46 inch, Mickelson là một trong số đó. Phil Mickelson đã sử dụng chiếc gậy 47,9 inch và giành chiến thắng tại Giải vô địch PGA năm 2021 tại Kiawah Island. Đó là một trong nhiều thay đổi mà Phil đã thực hiện để theo kịp khoảng cách ngày càng lớn với các lứa golfer trẻ sau này.

Mickelson cũng đã bày tỏ sự bất bình khi PGA Tour ban hành quy định mới cho các giải đấu diễn ra vào ngày 1 tháng 1 năm sau. Ngay sau hôm đó, Mickelson đã đăng tweet rằng PGA đã không hỏi ý kiến ​​vận động viên trước khi thực hiện quyết định về việc thay quy tắc.

Tuy nhiên, Rory McIlroy lại phản bác lại lời than phiền của Mickelson. Phát biểu trước báo giới tại CJ Cup ở Las Vegas vào thứ tư, McIlroy cho biết: “Tôi đã tham gia tất cả các cuộc họp đó khi chúng tôi thảo luận về nó khá lâu và tôi nghĩ rằng phần lớn các cầu thủ đều đồng tình với nó".

Phát biểu của Mickelson trong tuần này không phải là lần đầu tiên. Trở lại vào tháng 8 khi nghe về sự thay đổi được đề xuất, Phil đã tweet: "Kiểu gì thì USGA sẽ sớm lùi chiều dài trình điều khiển xuống 46 inch. Đây đồng nghĩa với việc sẽ mất sức hơn vào động tác swing, dễ gây chấn thương cho vận động viên, không đủ vòng cung để tạo ra đủ lực cho mỗi cú đánh".

Ngôi sao PGA Tour 51 tuổi đã giành được sáu chiến thắng lớn trong sự nghiệp, nhưng lại không có chiến thắng nào ở giải US Open, sự kiện hàng đầu của USGA, nơi anh giữ kỷ lục về sáu lần về nhì.

Mickelson, người đã nhận được quyền miễn trừ đặc biệt từ USGA vào US Open 2020 , đủ điều kiện tham dự giải đấu trong 5 năm tới nhờ chiến thắng PGA.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.