Golf, - 15/07/2022 10:14 AM
Khi mới du nhập vào Việt Nam, golf không được nhiều người quan tâm và lựa chọn như những môn thể thao khác. Nhưng trong vài năm gần đây, bộ môn này được đánh giá là môt trong những môn thể thao thú vị nhất. Vậy golf có gì mà khiến nhiều người ưa chuộng đến thế?

Sân golf đặc trưng

Khác với những môn thể thao còn lại, mỗi một sân chơi golf sẽ mang một đặc trưng khác nhau. Tùy vào địa hình, khí hậu mà người chơi có thể trải nghiệm chơi ở sân golf có cảnh quan đa dạng và phong cảnh tuyệt vời.

Golfer có thể lựa chọn chơi ở một sân có tầm nhìn ra biển, hay ở một sân nhìn ra núi non, thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài ra, nhiều sân golf còn thiết kế theo phong cách nghỉ dưỡng, bao quanh là các trung tâm thương mại và nhà ở. Chưa cần trải nghiệm ở đâu xa, đi hết tất cả những sân golf ở Việt Nam cũng khiến người chơi bất ngờ.

Golf là môn thể thao có nhiều dụng cụ nhất

Thông thường, một túi gậy golf có thể lên đến 20 chiếc gậy, còn chưa tính đến các dụng cụ golf khác như bao đầu gậy, túi gậy, thiết bị hỗ trợ,…. Bên cạnh đó, các dụng cụ chơi golf cũng nói lên tính cách và style của người chơi golf. Ví dụ, golfer là người hâm mộ của thương hiệu Titleist thì chứng tỏ người ấy là một người chơi nghiêm túc và mong muốn có được kết quả tốt nhất.

Còn người hâm mộ thương hiệu Honma nói chung lại là những người có điều kiện kinh tế tốt và muốn thể hiện đẳng cấp của mình.  Với sự đa dạng và cải tiến mỗi ngày, golf càng ngày càng trở thành bộ môn thể thao tuyệt vời cho những ai yêu thích cái mới và dòng dụng cụ chơi golf mới.

Khu vực chơi golf rộng nhất

Có thể nói, golf là bộ môn thể thao có khu vực chơi golf rộng nhất. Một sân golf thường sẽ có 18 lỗ (tiêu chuẩn) tương ứng với 1 vòng golf và có diện tích trung bình là 52 ha. Ngoài ra, còn có nhiều sân golf nhỏ hơn là 9 lỗ (2 vòng golf) hoặc to hơn sân golf tiêu chuẩn là 36 lỗ hoặc 72 lỗ. Một lỗ golf sẽ bao gồm các khu phát bóng, đường bóng kèm theo các chướng ngại vật.

Khó dự đoán được người thắng cuộc

Trong một trận đấu golf, golfer luôn có nguy cơ bị “vỡ trận” vì thế sẽ rất nguy hiểm khi dự đoán ai là người thắng cuộc. Nhiều trường hợp, golfer thực hiện tốt ở các hố trước, nhưng đến lỗ cuối cùng lại phạm lỗi và mất hết những gì mà bản thân người chơi nghĩ đã đạt được ở các hố golf trước.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.