Golf, - 30/12/2021 10:30 AM
Năm 2021, làng golf thế giới đã để lại cho người hâm mội nhiều dấu ấn bất ngờ, thú vị ở các giải đấu major của cả nam và nữ, cùng với đó là các cuộc tranh tài nảy lửa ở Thế vận hội Tokyo, giải đồng đội cũng như sự trở lại ấn tượng của huyền thoại Tiger Woods sau sự kiện chấn động xảy ra hồi đầu năm.

1. Tiger Woods gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng

Hồi cuối tháng 2, golfer huyền thoại Tiger Woods đã làm cả làng golf chấn động khi gặp phải một tai nạn xe hơi nghiêm trọng ở Rancho Palos Verdes, Los Angeles, Hoa Kỳ. Khi đó, sự nghiệp của golfer đã từng giành 15 danh hiệu major được đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11, golfer này đã lên tiếng tiết lộ về kế hoạch PGA Tour sắp tới. Anh còn làm nức lòng fan hâm mộ với những cú swing đẳng cấp sau chấn thương trên sân tập.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

2. Golfer Nhật Bản Hideki Matsuyama đi vào lịch sử

Đến tháng 4, golfer người Nhật Hideki Matsuyama đã lập nên kỳ tích tại Augusta National Golf Club và giúp anh đi vào lịch sử làng golf châu Á với tư cách là tay golf đầu tiên vô địch một giải The Masters. Sự kiên này cũng đánh dấu việc làng golf Nhật Bản lần đầu có nhà vô địch nam ở các giải major.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

3. Phil Mickelson trở thành nhà vô địch một giải major lớn tuổi nhất

Qua tháng 5, Phil Mickelson đã đăng quang tại PGA Champhionship tại Kiawah Island và đi vào lịch sử với tư cách là nhà vô địch một giải major lớn tuổi nhất. Golfer này khi đó 50 tuổi, 11 tháng và 8 ngày. Chức vô địch này cũng là danh hiệu major thứ 6 trong tổng số 45 danh hiệu thuộc PGA Tour của golfer gạo cội người Mỹ.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

4. Jon Rahm giành danh hiệu major đầu tiên

Ngày 21/6 đánh dấu việc golfer Jon Rahm giành được danh hiệu major đầu tiên khi lên ngôi vô địch tại US Open tại Torrey Pines. Chức vô địch của Rahm đặc biệt hơn khi trước đó chỉ hai tuần, golfer đến từ Tây Ban Nha đã tưởng chừng sẽ không thể góp mặt tại giải đấu này do dương tính với Covid-19.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

5. Collin Morikawa liên tục phác vỡ kỷ lục

Chỉ trong vòng hơn bốn tháng từ ngày 19/7 đến ngày 21/11, golfer Collin Morikawa đã liên tục phá vỡ các kỷ lục. Đầu tiên, anh đã giành golfer đầu tiên giành được hai danh hiệu major ngay trong lần chào sân tạo Royal St. George’s. Tiếp đến, ngày 21/11, golfer này đã đi vào lịch sử lần thứ hai trong năm khi giành chiến thắng tại Race to Dubai và đăng quang ấn tượng tại DP World Tour Championship.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

6. Một năm thành công của nữ golfer Nelly Korda

Ngày 27/6, Nelly Korda mở đầu một năm thành công với danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp khi đăng quang tại KPMG Women’s PGA Championship. Danh hiệu này đưa Nelly lên đứng đầu bảng tổng sắp golf nữ thế giới. Đến đầu tháng 8, cô tiếp tục giành thêm huy chương vàng Olympic Tokyo nội dung golf nữ. Đoàn golf Mỹ cũng có một thành công khác khi Xander Schauffele giành HCV ở nội dung golf nam.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

7. Nhiều nữ tạo điểm sáng ở các giải major

Đầu tiên, nữ golfer Thái Lan Patty Tavatanakit đã đăng quang tại ANA Inspiration, trở thành golfer thứ hai lên ngôi vô địch ngay trong lần đầu ra sân xuyên suốt 50 năm lịch sử của giải golf này. Đến cuối tháng 10, Tavatanakit tiếp tục đoạt giải “Tân binh xuất sắc” của LPGA Tour 2021.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

Ngày 7/6, Yuka Saso đã trở thành golfer người Phillipines đầu tiên giành chiến thắng một giải major khi đăng quang tại US Women’s Open. Với chức vô địch đó, cô cũng là golfer Đông Nam Á thứ hai vô địch US Women’s Open sau Ariya Jutanugam (Thái Lan). Thành tích này còn giúp Saso cân bằng kỷ lục golfer trẻ nhất lên ngôi US Women’s Open của Park Inbee, lên ngôi khi 19 tuổi 11 tháng và 17 ngày.

Cùng với đó, hai golfer Minjee Lee (Úc) và Anna Nordqvist (Thụy Điển) cũng là hai golfer nữ đã giành major trong năm vừa qua tại Evian Championship và Women’s Open.

8. Ryder Cup và Solheim Cup

Tại sân Whistling Straits, tuyển golf Mỹ đã có một Ryder Cup (giải đồng đội nam) đầy thành công khi đánh bại tuyển golf châu Âu với tỉ số cách biệt 19-9. Đây là tỉ số có cách biệt lớn nhất kể từ khi hai đội tuyển lần đầu so tài hàng năm từ 1979.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

Trong khi đó, giải Solheim Cup (giải đồng đội nữ) tại sân Inverness lại có kết quả là đội tuyển châu Âu bảo vệ thành công chức vô địch trước tuyển Mỹ với tỉ số 15-13.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

9. European Tour đổi tên thành DP World Tour

Với những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 mang đến trong suốt 2 năm qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến European Tour. Tuy vậy, giải đấu này vẫn sẽ được duy trì và đón nhận một số thay đổi đặc biệt vào năm 2022. Khi khởi tranh mùa giải 2021/2022 tại Joburg Open, Nam Phi hồi cuối tháng 11, European Tour đã được đổi tên thành DP World Tour.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

Ngoài việc thay đổi tên gọi, tiền thưởng của giải cũng đã được tăng lên gấp đôi với 200 triệu USD (140 triệu USD nếu không tính 4 giải major và loạt World Golf Championship). Mỗi giải đấu thuộc hệ thống này sẽ có mức thưởng tối thiểu 2 triệu USD và cao nhất là 10 triệu USD.

10. Tiger Woods tái xuất

Sau tai nạn kinh hoàn xảy ra vào cuối tháng 2, “Siêu hổ” Tiger Woods đã có màn trở lại ấn tượng cùng cậu con trai Charlie Woods tại PNC Championship 2021 diễn ra tại Ritz-Carlton Golf Course hai ngày 19-20/12 vừa qua.

nhin-lai-10-su-kien-noi-bat-cua-gioi-golf-trong-nam-2021

Với sự trở lại của Tiger Woods và con trai, PNC Championship đã thu hút lượng khán giả kỷ lục. Theo thống kê của NBC Sport, trung bình có đến 2,3 triệu người theo dõi giải đấu này trong 2 ngày đầu thi đấu. Con số này đã tăng đến 53% so với 1,5 triệu người theo dõi vào năm 2020 và gấp 4 lần năm 2019, năm đó Tiger và Charlie Woods không tham dự.

Bên cạnh đó, PNC Championship 2021 cũng được tìm kiếm rất nhiều. Có đến 37 trong tổng số 50 video của giải đấu này nằm trong top những video được xem nhiều nhất trên NBC Sport.

Tại giải đấu này, tuy đã thi đấu xuất sắc như hai cha con Tiger Woods và Charlie Woods đã xếp thứ hai chung cuộc sau cặp cha con John Daly với thành tích âm 25 gậy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.