Golf, - 17/05/2021 07:51 AM
Từ một bộ môn vốn chỉ dành cho giới thượng lưu, nhưng giờ đây những người có điều kiện một chút là có thể gia nhập golf một các dễ dàng, rất nhiều lý do để biện hộ nhưng có một điểm chung đã chơi rồi thì rất khó bỏ.

Xả stress

Với những người chỉ xem golf qua các công cụ truyền thông thì cho rằng đây là bộ môn phí thời gian khi phải đi bộ hàng giờ trên sân để đánh những trái banh. Thực tế những người chơi thường phải suy nghĩ tới đường quỹ đạo, tính toán hướng bóng hơn là thong thả đi bộ, nghĩ tới công việc, vấn đề cuộc sống. Chưa kể khi xong một vòng 18 lỗ trên sân golf đồng nghĩa với việc đã đi bộ trung bình ít nhất 10km, kết hợp với nguồn không khí trong lành, không gian yên tĩnh, xanh mát giúp con người thoải mái hơn.

nhieu-ly-do-khien-nhieu-nguoi-lao-vao-golf-dien-dao

Ngoài ra việc đi bộ là các hoạt động co bóp của xương khớp, khối cơ, vận động toàn thân giúp cải thiện trạng thái nuôi dưỡng tế bào, tạo nguồn oxy tốt hơn cho cơ thể, chưa kể việc cải thiện sức bền, giảm căng thẳng đầu óc vốn thường gặp trên những người sử dụng trí tuệ để lao động và cho cả lứa trung niên đang trong độ tuổi thoái hóa xương khớp. Thế nên, rất nhiều người ở lứa tuổi này tìm đến golf không chỉ để cải thiện sức khỏe, mà còn giải tỏa stress, áp lực cuộc sống, cũng đơn giản hơn ở lứa tuổi này họ ít nhiều cũng đã ổn định được nguồn kinh tế để có thể gia nhập bộ môn này.

Đánh golf mang lại giấc ngủ sâu

Một trận golf thường kéo dài vài tiếng đồng hồ, thậm chỉ là cả 1 buổi trong ngày, khi đó cơ thể gần như tiêu hao rất nhiều năng lượng từ đó hệ thống não bộ sẽ phát các tín hiệu yêu cầu cơ thể cần được nghỉ ngơi để tái tạo hồi phục lại thể lực.

Với yếu tố trên, người chơi thường rất dễ có một giấc ngủ ngon, ngủ sâu và sớm hơn bình thường giúp khởi động lại cơ thể cho ngày hôm sau. Tuy nhiên với những người chơi vào sáng sớm thường có giấc ngủ trưa dài dẫn đến khó ngủ vào ban đêm.

Cải thiện tế bào não, tăng cường trí nhớ

Nếu không chuyên, có thể thấy chơi golf giống như môn thể thao nhàn nhã nhưng thực tế người chơi phải hoạt động liên tục gần như không có gian nghỉ dài, chưa kể tới việc các tính toán trong cách hướng đánh. Nhờ đó máu trong bộ não gần như luân chuyển liên tục, gia tăng sức kết nối của các tế bào làm giảm đi chứng hay quên hoặc quên tạm thời. Golf không chỉ là các hoạt động cho cơ thể mà còn là sự vận động cho não bộ tránh việc ngủ quên hay ù lì một chỗ.

Tốt cho tim mạch

Thể thao luôn là liều thuốc tự nhiên tốt nhất cho cơ thể đặc biệt là hệ tim mạch. Thay vì phải chạy bộ liên tục, hoặc đi bộ nhàm chán thì chơi golf sẽ mang lại nhiều điều thú vị hơn, không quá đề cao tính cường độ cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính. Trung bình 1 buổi chơi sẽ tốn khoảng 1.400 calories tương đương nguồn năng lượng hoạt động của một người bình thường, hoặc chạy bộ trong 5-6 cây số.

Tăng khả năng quan sát

nhieu-ly-do-khien-nhieu-nguoi-lao-vao-golf-dien-dao

Sau thời gian dài trên sân, người chơi sẽ có sức bền tốt hơn so với thời điểm trước, tuy nhiên thêm một cái mới chính là khả năng quan sát trở nên tốt hơn nhờ vào việc xem hướng banh, đường bay,…. Nhờ đó sau một thời gian khả năng thị giác của người chơi dần dần cải thiện một cách tự nhiên nhất thông qua các phản xạ thường ngày.

Tuổi thọ cao, ít chấn thương

Sự thật hiển nhiên, những người ưa hoạt động thể thao sẽ có thời gian sống lâu hơn so với người bình thường. Golf cũng không ngoại lệ, tuy nhiên khác với các bộ môn khác, đánh golf ít dẫn đến chấn thương hơn, ví dụ chạy bộ, đá banh dễ ảnh hưởng đến khớp gối, võ thuật dễ mang các nội thương. Do đó về lâu dài sẽ tránh được các bệnh theo thời gian.

Khơi gợi óc sáng tạo

Tương tự như bộ môn thể thao khác, về lâu dài tư duy người chơi sẽ có những cái thiện rõ rệt để có hiệu suất cao nhất trong từng cú đánh. Ví dụ: banh golf gần green, sau gốc cây, sát hàng rào,… theo thời gian tích lũy kinh nghiệm sẽ sáng tạo ra những cú đánh với đường đi độc lạ, dễ dàng ghi điểm cao.

Là sân chơi có sàng lọc

Mặc dù đã được mở rộng, chi phí gia nhập bộ môn này cũng dễ tiếp cận hơn so với thời trước nhưng đây vẫn là môn thể thao có chọn lọc người chơi. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính xác cho việc “thu nhập bao nhiêu mới chơi golf được” thực tế việc chơi được hay không phụ thuộc vào tần suất và nhu cầu của chính người chơi, nhưng hầu hết người chơi đều có một đặc điểm chung là thu nhập ổn định và có nhiều thời gian.

Thường những người có 2 yếu tố trên đều ít nhiều cũng có địa vị trong xã hội hoặc làm chủ kinh tế thế nên ngoài việc giải trí thì đây là sân chơi, nơi giao lưu giữa những người thành công với nhau, tạo cơ hội kết nối rất tốt cho các giao dịch công việc sau này. Thêm nữa trên sân golf hầu như người chơi đều để điện thoại sang một bên thế nên những cuộc trò chuyện sẽ ít bị gián đoạn bởi những cuộc gọi.

nhieu-ly-do-khien-nhieu-nguoi-lao-vao-golf-dien-dao

Bổ sung Vitamin D

Là môn thể thao ngoài trời, ít nhiều người chơi sẽ tiếp xúc với thiên nhiên, ánh nắng mắt trời giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tốt hơn đặc biệt là xương khớp.

Thế nên nhìn từ bên ngoài đây là bộ môn tốn thời gian nhưng thực tế chỉ có những ai đã và đang chơi mới hiểu rằng vì sao đây là môn thể thao gây nghiện, có sức hút lớn chỉ sau môn thể thao vua là bóng đá. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.