Golf, - 19/12/2019 04:54 PM
Nhiều người nghĩ rằng trẻ em không phù hợp để chơi golf. Tuy nhiên, những lợi ích mà bộ môn thể thao này mang lại cho chúng vô cùng lớn.

neu-co-dieu-kien-ban-nen-cho-tre-choi-golf

Có hẳn một giải đấu lớn dành cho trẻ em

Trong thời gian gần đây, golf đang dần chiếm mọt vị trí quan trọng trong lòng người dân Việt Nam. Số lượng người yêu thích và tham gia càng phát triển đông đảo. Rất nhiều giải đấu được mở ra, tạo sân chơi cho những golfer trên mọi miền đất nước.

Hầu hết đều cho rằng bộ môn này chỉ dành cho người trưởng thành, những người thành công trong cuộc sống. Vì đơn giản chi phí tham gia rồi mua sắm trang thiết bị khá tốn kém. Những người không đủ điều kiện kinh tế thì khó mà chơi được.

neu-co-dieu-kien-ban-nen-cho-tre-choi-golf

Tuy nhiên, golf cũng rất thích hợp cho trẻ em, thậm chí còn có cả một giải thi đấu quốc tế dành cho mọi lứa tuổi từ 6 đến 17 tuổi. Lịch sử ghi nhận, giải vô địch golf trẻ thế giới lần đầu tiên chỉ có 475 golf thủ đến từ 20 bang của Mỹ và sáu quốc gia khác.

Theo thời gian, đây được xem là giải trẻ uy tín nhất thế giới, với sự tham dự của tất cả các bang trên toàn Mỹ và hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ. Điều thú vị ở chỗ là nhưng tay golf đình đám thế giới như Tiger Woods, Ernie Els, Phil Mickelson hiện nay đều xuất phát từ giải đấu này.

neu-co-dieu-kien-ban-nen-cho-tre-choi-golf

Việc sớm làm quen với golf giúp trẻ có bước đà tốt hơn trong việc phát triển kỹ năng, để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp trong tương lai. Chưa kể nó cũng giúp chúng sớm nhận ra được giá trị của bản thân, niềm đam mê thực sự của mình cũng như những bài học cuộc sống.

Lịch sự và khiêm tốn

Nhiều người nói nó là môn thể thao của giới quý tộc không đơn giản vì golf có nhiều quy tắc, luật lệ. Mà đòi hỏi người chơi luôn lịch sự đối với mọi người. Tinh thần thể thao của bộ môn này được đánh giá rất cao. Điều này thể hiện rõ khi mỗi trận đấu kết thúc, các golfer đều bắt tay nhau thân thiện. Nhờ vậy, golf có thể giúp trẻ dần hình thành thói quen tốt này.

neu-co-dieu-kien-ban-nen-cho-tre-choi-golf

Cũng chính những điều luật khắt khe đó nên cũng giúp trẻ có thói quen đúng giờ và cẩn trọng, nghiêm túc trong công việc cũng như thành thật với bản thân. Trong golf, nếu bạn trễ giờ hay vi phạm các quy tắc, bạn sẽ bị loại hay trừ điểm mà không cần phải hỏi lý do. Người chơi phải chấp nhận hình phạt mà không được phản ứng lại.

Ngoài ra, bộ môn này rất hữu ích trong việc giúp trẻ có một đầu óc minh mẫn. Sự tập trung cao độ và giữ yên lặng lâu dần khiến chúng có được một sự định tâm chắc chắn. Điều này vô cùng có lợi đối với việc học tập cũng như suy trong tương lai.

neu-co-dieu-kien-ban-nen-cho-tre-choi-golf

Bên cạnh đó, để thực hiện được các cú đánh bóng xa và chuẩn xác thì người chơi phải luyện tập rất nhiều. Thời gian bỏ ra không phải ít. Vì vậy, nó tập cho trẻ thói quen kiên trì với công việc. Giúp chúng hình thành một ý chí vững chắc, không dễ đầu hàng với số phận hay công việc khó khăn sau này.

Tóm lại, golf là bộ môn mang lại khá nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ. Nếu có điều kiện cũng như thời gian, bạn nên tạo cơ hội cho trẻ sớm tiếp xúc với bộ môn này. Không riêng nó, các môn thể thao khác cũng như thế. Nếu không chơi golf, bạn cũng có thể giúp chúng học bơi, đá bóng, học võ…

neu-co-dieu-kien-ban-nen-cho-tre-choi-golf

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.