Golf, - 20/12/2022 07:40 AM
“Ladies tee” hay còn được gọi là tee đỏ. Đây là thuật ngữ dùng để gọi các tee trong khu vực forward (khu vực phát bóng gần). Golfer nào chọn tee này thường sẽ phát bóng ở vị trí gần lỗ nhất.

Nguồn gốc tên gọi “ladies tee”
Do khác biệt về testosterone, nam giới thường nặng hơn và cao hơn so với phụ nữ. Chân tay họ dài hơn, rắn chắc hơn, tim và phổi lớn hơn, xương dày hơn, nhiều tế bào hồng cầu vận chuyển máu hơn, cơ thể nhiều cơ bắp và ít mỡ hơn, hông hẹp hơn nên giảm được nguy cơ chấn thương. Đó cũng là lý do mà ngay từ thuở sơ khai của thể thao, các chuyên gia đã tách biệt thể thao cho nam giới và nữ giới.

ladies-tee-la-gi

Riêng với môn golf, người ta thường cho rằng các golfer nam đánh bóng được xa hơn các golfer nữ. Chính vì vậy, các tee nằm trong khu vực forward và gần vị trí lỗ sẽ được nhiều golfer nữ lựa chọn. Và cách gọi “ladies tee” cũng bắt nguồn từ suy nghĩ này.

Cách gọi “ladies tee” có còn phù hợp?
Không thể phủ nhận phân biệt giới tính đã cản trở sự phát triển của phụ nữ trong thể thao. Nếu cố ý bỏ qua sự khác biệt giới tính lại là điều không tốt cho phụ nữ.

Tuy vậy, thể thao vẫn cần bình đẳng giới. Hãy tạo điều kiện cho những golfer nữ muốn cạnh tranh có cơ hội thực hiện khát khao của mình. Cần phải bác bỏ ý kiến cho rằng phụ nữ chỉ có thể chọn phát bóng ở điểm “ladies tee” và chỉ có phụ nữ mới được quyền chọn phát bóng ở điểm tee này.

Một golfer nữ ở trình độ handicap thấp sẽ chọn tee ở vùng middle, một golfer nữ ở trình độ handicap tầm trung hoàn toàn có thể chọn tee ở khu vực phát bóng xa hơn một chút.

ladies-tee-la-gi

Có thể thấy rằng, cách gọi "ladies tee" không còn phù hợp với sự phát triển của môn golf nữa. Bất kể nam hay nữ, già hay trẻ, chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, tất cả các golfer đều có quyền chọn tee phù hợp với khả năng của mình. Nữ giới có thể chơi ở bất kỳ điểm tee nào họ muốn. Ngược lại, ai cũng sẽ quyền chọn "ladies tee" để phát bóng nếu họ muốn.
Thế nên, thay vì gọi là “ladies tee”, chúng ta hãy gọi loại tee này là tee vùng phát bóng gần.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.