Golf, - 28/05/2022 03:00 PM
Sau US Open tuần tới (2-5 June) thì Michelle sẽ chia tay golf. Chấn thương triền miên là lý do chủ yếu làm sự nghiệp của Michelle đi xuống từ 2019 đến nay, dĩ nhiên là cả năm 2020 nghỉ sinh con cũng ảnh hưởng nhiều.

Michelle có 5 giải LPGA, gồm cả US Open 2014. Năm nay đã 32, đến với golf rất sớm và với thể lực rất tốt dựa trên nền tảng thể hình lý tưởng nhưng cũng không trụ được lâu do chấn thương.

Michelle ngậm ngùi:” Tôi thật sự  trân trọng 14 năm tôi chơi golf trên Tour, được đi thi đấu trên thế giới và cạnh tranh với những người tài giỏi nhất của môn này. Tôi phấn khích được dành thời gian cho những dự án ấp ủ đã lâu mà chưa từng có thời gian để thực hiện và tiếp tục giúp cho môn golf trở nên đa dạng và đi vào cuộc sống hơn nữa”.

Khi Michelle Wie West trở lại LPGA Tour sau khi sinh đứa con đầu lòng Makenna vào năm 2020, Michelle đã mong rằng sẽ cho con gái mình tự hào vì có người mẹ được xướng tên trong các vòng giải của Tour. Nhưng hoàn cảnh gia đình mỗi người mỗi khác. Trong khi LPGA Tour có quan hệ đối tác cùng Smuckers LPGA Child Development Center, với mục đích mang đến cho các bà mẹ mọi cơ hội để cân bằng giữa công việc và làm mẹ thay vì phải từ bỏ sự nghiệp để tập trung nuôi dạy con cái của họ.   

nu-golfer-michelle-wie-west-thong-bao-giai-nghe

Wie West dường như đã chọn gác sự nghiệp của mình và đầu tư làm mẹ bỉm sữa. Trong một buổi trò chuyện được Beth Ann Nichols tường thuật tại GolfWeek , Wie West đã nói rằng sẽ rời cuộc chơi sau US Women's Open, diễn ra ngày 2-5 tháng 6 tại Pine Needles Resort and Lodge ở Southern Pines, North Carolina.

Wie West nói với Nichols, "Tôi nghĩ nếu tôi không vô địch US Open, tôi vẫn sẽ ở đó thi đấu tuần này qua tuần khác để cố gắng giành được chiến thắng US Open đó."

Chiến thắng năm 2014 là chức vô địch lớn duy nhất của Wie West và là một trong năm chiến thắng tại LPGA Tour, hai trong số đó đến khi cô đang là sinh viên toàn thời gian tại Đại học Stanford. Khi sự nghiệp của mình đang thăng hoa thì Wie West liên tục bị cản trở bởi chấn thương và sự kỳ vọng. Giữa lưng, chân và cổ tay, Wie West buộc phải chịu đựng rất nhiều lần trải qua các cuộc điều trị và hồi phục để có thể thi đấu. Khi Wie West rơi nước mắt rời 2019 KPMG Women’s PGA Championship, một sự kiện mà cổ tay Wie West quay hai vòng, nhiều người chứng kiến đã phải đặt câu hỏi liệu chúng ta có thể thấy Wie West phát bóng nữa hay không.

Không thể để chiến tích của mình ngủ yên hoài, Wie West đã trở lại thi đấu vào năm 2021. Tại mùa giải Hilton Grand Vacations Tournament of Champions năm 2022, Wie West thừa nhận đã cảm thấy một số cảm giác đau đớn. “Sau mỗi buổi tập golf với cường độ lớn, khi đi về, tôi chỉ có thể nằm trên giường và không thể bế Makenna (con gái Wie West) lên, và điều đó khiến tôi sợ hãi, ”Wie West nói với Nichols. “Nếu không nghỉ golf, có lẽ sẽ không còn đủ sức mà bế con và vì đã có US Open nên ham mê theo đuổi cũng phần nào giảm bớt”

Bên cạnh đó, những kỳ vọng phi thực tế và ánh đèn sân khấu đã theo đuổi Wie West từ khi cô còn là một cô gái trẻ. Ở tuổi 10, cô trở thành golfer trẻ nhất đủ tư cách tham gia U.S. Women’s Amateur Public Links Championship, phá vỡ kỷ lục của golfer Epson Tour, Allisen Corpuz.

Thanh thiếu niên tham gia các sự kiện Tour giờ khá phổ biến hiện nay, nhưng Wie West là một phụ nữ ở đỉnh cao của thời đại Tiger Woods. Ở tuổi 12, cô là golfer trẻ nhất đủ điều kiện tham gia sự kiện LPGA Tour và là người trẻ nhất từng giành chức vô địch USGA dành cho người lớn khi giành giải Women's Amateur Public Links ở tuổi 13.

Cùng năm đó, 2003, Wie West đã xuất sắc giành quyền tham dự giải vô địch Chevron và vào thẳng vòng chung kết. Cú xoay người mạnh mẽ của Wie West trong thời đó được ví như Ernie Els, người đã mang lại cho cô biệt danh "The Big Wiesie", một vở kịch từ biệt danh "The Big Easy" của Els. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.