Golf, - 25/12/2022 11:10 AM
Món quà cần thiết nhất mà mỗi tay golf cần phải bảo vệ đó là đôi bàn tay. Vậy bạn cần chú ý quan tâm đến nó một cách thích đáng. Hãy tìm hiểu các chức năng cũng như những vấn đề thường gặp ở tay khi chơi golf.

1. Chức năng của bàn tay và cổ tay.

Trong toàn bộ cơ thể, hoạt động của tay và cổ tay có ảnh hưởng nhiều nhất đến việc đưa bóng golf đến đích. Cảm giác và hoạt động của tay là công cụ hữu hiệu nhất giúp các golfer điều chỉnh khoảng cách và hướng đi bóng. Tay được cấu tạo bởi xương bàn tay và xương ngón tay, được nối với cổ tay bởi tám xương bàn tay gắn khít với nhau.

golfer-nen-cham-soc-tay-va-co-tay-nhu-the-nao-de-tranh-chan-thuong

Toàn bộ hệ thống này được gắn chặt với nhau bởi gân và dây chằng, không hề có bất kỳ một cơ nào. Toàn bộ swing trong golf đòi hỏi cổ tay phải sản xuất ra một loạt cử động tốc độ cao giống như vận động viên điền kinh. Golfer lâu năm và có ký thuật cao thường có xu hướng ít cử động cổ tay hơn là những golfer mới tập chơi

2. Các vấn đề thường gặp

Các golfer có cánh tay yếu thường có xu hướng bị chấn thương cổ tay và tay. Đối với những golfer thuận tay phải, tay trái và cổ tay trái là dẽ tổn thương nhất.

Sức căng của tay lên mức cao nhất là khi vung gậy xuống và điểm chạm bóng. Chấn thương thường xẩy ra khi sử dụng lực quá sức hoặc bị chạm vào những vật cứng như gốc cây hoặc đã, khiến gân bị đứt, hoặc trật khớp.

golfer-nen-cham-soc-tay-va-co-tay-nhu-the-nao-de-tranh-chan-thuong

Chấn thương thường gặp đối với tay và cổ tay là do đứt gân, ảnh hưởng đến cổ tay nhiều hơn tay. Một trong những chấn thương ngầm bên trong đó là xương móc câu, thường cọ sát với cuối cán gậy, và rất dễ bị vỡ do áp lực thường xuyên hoặc động chạm quá mạnh. Chấn thương thường rất đau những khó phát hiện ra bằng chụp phim, chi khắc phục được bằng phẫu thuật.

3.Chăm sóc tay và cổ tay.

Phòng bệnh lúc nào cũng tốt hơn chữa bệnh. Bởi vậy, bạn nên chủ động phòng tránh chấn thương cổ tay bằng những cách sau:

- Khởi động kĩ: Trước khi chơi golf, dành ra 15- 20 phút để khởi động, nhất là xoay kỹ các vùng khớp cổ tay để hạn chế chấn thương bất ngờ. Bạn có thể tập bóp mạnh quả bóng tennis trong tay để tăng cường lực cho tay và cổ tay.

- Luyện tập cách xử lý tình huống khi banh rơi vào chướng ngại đá hay gốc cây.

- Sử dụng dụng cụ hỗ trợ: Bạn có thể đeo găng tay chơi golf chuyên dùng hoặc băng quấn cổ tay thể thao để bảo vệ bàn tay, cổ tay.

- Chơi đúng kỹ thuật: Dùng sức vừa phải để ép lên cán gậy. Cử động vung gậy ra phía sau vừa phải, giảm sử dụng động tác cổ tay quá mức và tránh vung gậy quá sâu làm tung cả đám cỏ dầy lên.

- Sử dụng ghế massage toàn thân: Bạn có thể sử dụng chức năng kéo dãn không trọng lực (Zero Gravity) để kéo giãn toàn bộ các cơ trước khi chơi golf. Điều này giúp bạn hạn chế cơn đau cổ tay bất chợt hay chuột rút ở vùng này.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.