Golf, - 20/12/2022 11:40 AM
Khác với golf ở nước ngoài, khi chơi golf ở Việt Nam, golfer sẽ luôn có caddie đi theo và hỗ trợ. Vậy golfer có thể tự chơi golf một mình không?

Golf là sự theo đuổi cá nhân, trừ khi golfer là một người chơi ưu tú với 1 caddie, nếu không thì người chơi có thể tự ra sân một mình. Theo chuyên gia golf Fergus Bisset, nếu sân golf ít người, golfer có thể chơi đến hố 18. Đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị và loại bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực trong bầu không khí trong lành.

Nếu sân đông, golfer sẽ chơi chậm hơn vì phải chờ họ chơi xong mới đến được mình. Bên cạnh đó, R&A cũng đã thay đổi nghi thức chơi golf cách đây vài năm để giúp những người chơi đơn lẻ có lợi thế như những nhóm chơi golf. Trong hướng dẫn về hành vi của người chơi golf trong sách hướng dẫn Nhịp độ chơi của R&A nói rõ: “Nếu một nhóm không thể giữ vị trí của mình trên sân vì bất kỳ lý do gì và đang trì hoãn người chơi phía sau, thì nhóm đó nên mời nhóm phía sau chơi trước để họ chơi với tốc độ nhanh nhất”.

Nhiều golfer cũng thắc mắc rằng mình có thể chơi golf một mình trong một cuộc thi không? Điều này là có thể. Luật golf 3.3b (1) quy định rằng người chơi phải có người đánh dấu đi cùng trong toàn bộ vòng đấu. Nói chung họ sẽ là một bạn chơi, vì thế trong một cuộc đấu gậy, golfer phải chơi ít nhất với một người. Nhưng nếu golfer không có bạn chơi, vẫn được chấp nhận chơi một mình nhưng phải có người đánh dấu đi cùng. Họ sẽ không chơi golf nhưng đi cùng golfer suốt vòng golf và ghi điểm.

Chơi một mình là một cách tuyệt vời để xả hơi, luyện tập khởi động cơ thể sau một tuần mệt mỏi. Nó cùng phù hợp với những người chơi golf hướng nội, không muốn tiếp xúc với nhiều người.

Tuy nhiên, chơi golf một mình không được khuyến khích vì mang lại nhiều bất lợi hơn là lợi ích. Thực tế không có nhiều sân golf chấp nhận chơi golf 1 mình, thậm chí những trang dịch vụ đăng ký tee time trên mạng cũng ít cung cấp. Golfer sẽ không có nhiều lựa chọn về tee time và bị động trong việc chọn sân, đặt giờ chơi theo ý muốn.

Bên cạnh đó, hệ thống điểm chấp thế giới WHS quy định những điểm số được ghi khi golfer chơi 1 mình sẽ không được dùng để tính handicap. Nếu golfer đang phấn đấu điểm chấp về thấp thì chơi một mình mang lại bất lợi khá lớn.  

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.