Golf, - 08/06/2022 12:56 PM
Nhiều bạn trẻ hỏi tôi: Golf có điều gì đặc biệt mà mê hoặc hàng triệu người trên thế giới? Cháu theo dõi các trận đấu được tường thuật trực tiếp mà vẫn chưa khám phá ra điều gì thú vị. Rằng với golf, người ngoài cuộc thật khó cảm nhận được những điều thú vị mà các golfer được trải nghiệm.

Từ hố thứ nhất đến hố thứ 18 trên fairway thảm cỏ xanh mướt, bạn có thể thoải mái hít thở bầu không khí trong lành đầy hương cỏ vùng quê, tắm mình trong nắng ấm, rảo bước về phía cuối đường chân trời. Sân golf  vừa là giải trí vừa là du ngoạn. Không phải môn thể thao nào cũng mang lại cho người chơi cảm giác này, đặc biệt là trong nền kinh tế tri thức.

Golf cũng là nơi giao lưu cao cấp, nơi đó có thể xây dựng những mối quan hệ cao thượng trong quá trình cạnh tranh lẫn nhau. Tình bạn quan trọng hơn kết quả của trò chơi, và đó cũng là mục tiêu cuối cùng của nền văn minh cao quý mà golf theo đuổi. Vì vậy, cho dù bạn chơi trong môi trường nhàn nhã của những ngọn đồi gợn sóng xanh và những cánh đồng xanh hay đến quán bar của nhà câu lạc bộ có tên "The Nineteen Hole" sau khi kết thúc 18 hố, bạn đều có cơ hội kết bạn.

Từ góc độ thể thao giải trí, chơi golf  rất hữu ích cho việc kết nối, trên sân golf, bạn có thể nói về công việc kinh doanh hoặc bắt chuyện cũ khi chơi golf. Chơi golf  thực sự là một loại tiệc lành mạnh. Cách chơi và môi trường chơi golf giúp bạn làm bạn với trái bóng dễ dàng hơn bất kỳ môn thể thao nào. Có nhiều điểm khác biệt giữa golf và các môn thể thao khác, đặc điểm lớn nhất là không có đối thủ trực tiếp. Mọi người thực sự đang cạnh tranh với chính mình. Mọi nỗ lực không phải để đánh bại người khác, mà là để đánh bại chính mình.

golf-va-triet-ly-cua-mot-tro-choi-cao-cap

Một trò chơi bề ngoài đơn giản và buồn tẻ lại ẩn chứa một triết lý bí truyền sâu xa. Trên sân golf chúng ta không được chứng kiến ​​những màn đối đầu gay cấn và những phản ứng nhạy bén tuyệt vời của các golfer, nhưng những ai đã từng trải nghiệm môn thể thao này sẽ cảm thấy nó thực sự thể hiện sự khôn ngoan ở khắp mọi nơi. Có 18 lỗ trong một trò chơi, và quá trình này giống như một mô hình thu nhỏ của cuộc sống. Không giống như các loại bóng khác có các thủ thuật thuận tay, trái tay và các thủ thuật khác, trong golf chỉ có một tư thế duy nhất được tập luyện và điểm khác biệt duy nhất đó là thay đổi các loại gậy khác nhau. Vì vậy, huấn luyện viên có thể dạy rất ít, sau khi tập xong các động tác cơ bản thì tùy thuộc vào cách tập và cảm nhận của bản thân.

Tâm thế vội vàng có thể dễ dàng làm cho cú đánh lệch hướng, và ngay cả một sai sót nhỏ về setup cũng có thể dẫn đến thất bại trong một cú đánh, như cổ nhân vẫn nói là “sai một ly, đi một dặm”. Các golfer có kinh nghiệm đều hiểu sâu sắc rằng để thực hiện tốt động tác của một cú swing là điều không hề dễ dàng, nó đòi hỏi cơ thể chúng ta phải phối hợp nhịp nhàng, súc tích và nhuần nhuyễn với một tâm thế bình thản.

Một điều cần làm trong chơi golf là đặt mục tiêu vào con tim thay vì mắt, muốn bóng di chuyển theo hướng định sẵn thì trong quá trình đánh bạn không được nhìn lên mục tiêu mà chỉ được tập trung vào mục tiêu. Hãy ghi nhớ nó. Bởi vì đầu đóng vai trò như một trục trung tâm, dù chỉ một độ lệch nhỏ nhất cũng sẽ thay đổi đường bay của bóng, vì vậy, miễn là chuyển động hoàn tất, đầu chỉ có thể ngẩng lên sau khi hoàn thành toàn bộ động tác đánh, và kết quả phải hoàn hảo.

Một nơi khác mà golf vi phạm thói quen suy nghĩ của mọi người là "chậm".

Trên sân, ngay cả một golfer tài năng như Tiger Woods cũng có lúc đánh bóng vào rừng, giống như Buffett cũng có lúc mắc lỗi. Ngoài việc phải đối mặt với nhiều chướng ngại vật khác nhau như bunker, ao hồ, rừng rậm, ..., các golfer còn phải vượt qua ảnh hưởng của dao động cảm xúc sau khi bị mất bóng đến hiệu suất của cú đánh tiếp theo. Tuy nhiên, điểm kỳ lạ thường thấy trên sân là bạn quá vội vàng để xem kết quả, mọi người đều nóng lòng muốn vung trái bóng ra, và sau đó bắt đầu hối tiếc vì họ đã không sẵn sàng. Thực tế, ai cũng có đủ thời gian để chuẩn bị cảm xúc và tư thế, hoàn thành cú swing một cách nhịp nhàng và trật tự. Để chơi tốt, chúng ta phải có ý thức rèn luyện sự tập trung và “làm lại từ đầu”, những suy nghĩ trong đầu thường khiến chúng ta mắc sai lầm, chúng ta phải ổn định cảm xúc, không bị gián đoạn, xóa bỏ mọi suy nghĩ. Vì điều bạn phải đối mặt ngay là quả bóng tiếp theo đang chờ bạn.

golf-va-triet-ly-cua-mot-tro-choi-cao-cap

Với các tay golf lão luyện vẫn phải thấm nhuần: “Khi cầm gậy, bạn không thể quá chặt hoặc quá lỏng. Bạn phải tưởng tượng rằng bạn đang cầm một con chim trên tay. Nếu quá chặt, nó sẽ chết, và nếu quá lỏng, nó sẽ chạy mất”. Và hiểu câu này, hãy tìm kiếm cảm giác đó trong thực tế, và từ từ nhận ra rằng một cách cầm đúng, thoải mái và hoàn chỉnh có thể giữ cho mặt gậy ở một góc chính xác tại thời điểm tiếp bóng. Để có một cú đánh chắc chắn, hãy tận dụng tối đa lực xoay của bạn. Ngược lại, cách cầm gậy không chính xác có khả năng dẫn đến các cú đánh hook hoặc slide, và tất cả các loại cú đánh mà chúng ta ít muốn thấy nhất. Golf cũng là một bài tập tốt để rèn luyện tính cách. Tâm lý của người chơi có thể được phản ánh ngay lập tức qua hiệu quả của mỗi cú đánh.

Trên sân golf, cho dù bạn có kỹ năng tốt đến đâu và có kỹ năng như thế nào, nếu bạn không có một tâm lý tốt thì sẽ không thể đạt được thành tích tốt. Người chơi quan tâm hơn đến việc ai mắc ít lỗi hơn, vì vậy việc đánh giá chiến thuật và chọn gậy là rất quan trọng. Một số người có thể chơi chỉ để rèn luyện sức khỏe và không suy nghĩ quá nhiều. Nhưng tôi nghĩ rằng tất cả sự thật trong vũ trụ đều giống nhau, chỉ là chúng ta có quan sát và nhận ra sự thông thái trong đó hay không.

Golf là môn thể thao phổ biến ở những quốc gia đã phát triển hoặc các nước công nghiệp mới. Golf thu hút những người thành đạt, những người giàu cũng như những người thích thử thách bản thân. Tại sao những người đã chơi golf lại khó hứng thú với những môn khác? Bởi vì mọi người đều quan tâm đến bản thân nhất, cạnh tranh với người khác sẽ có hồi kết, và một ngày nào đó bạn sẽ cô đơn khi đánh bại tất cả đối thủ của mình, nhưng không giống như sự cạnh tranh của chính bạn, nó là vô tận.

Nếu có điều kiện và muốn tu tâm dưỡng tính hiệu quả, chúng ta có thể bắt đầu bằng việc chơi golf . Đó là lý do tại sao rất nhiều người tự tin và thông minh lại bị ám ảnh bởi trò chơi có khả năng gây nghiện này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.