Golf, - 18/12/2021 09:30 AM
Thế giới golf liên tục cố gắng làm cho môn thể thao này trở nên toàn diện hơn, nhưng liệu có thể làm nhiều hơn để dễ tiếp cận và bình đẳng hơn?

Cùng với chiến dịch Rainbow Laces năm nay, mang đến tầm nhìn cho những người LGBTQ +, podcast Sky Sports Golf gần đây tập trung vào những nỗ lực đang được thực hiện trong môn gôn để thử và làm cho môn thể thao này trở nên đa dạng hơn.

Người dẫn chương trình Josh Antmann đã cùng với Sarah Stirk của Sky Sports, Nick Brennan từ Out2Golf và Jamie Blair - quản lý của England Golf, họ thảo luận về những thách thức và chia sẻ kinh nghiệm của riêng họ về chiến dịch Rainbow Laces.

 

 

Podcast đầy đủ hiện có sẵn trên podcast Sky Sports Golf, nhưng đây là một số điểm chính được thảo luận…

'Chúng ta phải tôn vinh tính cá nhân'

England Golf đã hỗ trợ chiến dịch Rainbow Laces một lần nữa trong năm nay, với Jamie Blair là một phần trong nỗ lực chào đón và khuyến khích nhiều người LGBTQ tham gia vào môn thể thao này.

"Điều đầu tiên chúng tôi đang làm bây giờ là với tầm nhìn", Blair nói. "Phải đảm bảo rằng mọi người đều được tiếp cận với golf. Có tới 1.880 câu lạc bộ golf, các khóa học ngắn trên khắp nước Anh, chứ đừng nói đến ở xứ Wales, Scotland hay Ireland.

 

"Sự có mặt của LGBTQ+ trong mỗi trận đấu là rất quan trọng và chúng tôi phải tạo ra cuộc thảo luận, đó không phải là xung đột, nó tạo ra cuộc thảo luận và giáo dục. Bạn có thể không hoàn toàn có thể hiểu chính xác lý do tại sao ai đó muốn sử dụng một đại từ cụ thể, nhưng bạn cần tôn trọng nó và chúng tôi phải giúp các câu lạc bộ tạo ra môi trường đó, nơi mọi người có thể là chính mình dưới bất kỳ hình thức nào.”

"Thể thao có mang tính cá nhân và nên ăn mừng điều đó nhiều hơn nữa. Hãy hết sức hết mình, cống hiến cho từng giây từng phút vào trận đấu. Tôi nghĩ văn hóa này nên được lan tỏa rộng hơn, tới từng câu lạc bộ và chúng tôi cần kết nối trong các cộng đồng địa phương."

Người dẫn chương trình Sky Sports Golf Sarah Stirk, người đầu tiên công khai nói về giới tính của mình trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Attitude's Pride vào đầu năm nay, giải thích những trở ngại mà cô phải đối mặt trước khi quyết định công khai.

 

"Tôi ước gì mình cởi mở hơn khi còn trẻ", Stirk nói. "Mỗi người đều có hành trình của riêng mình, vì vậy bạn không thể nói khi nào là thời điểm thích hợp để xuất hiện và thời điểm thích hợp để nói về nó." Mỗi người đều phải làm việc riêng của mình và sau đó họ sẽ không bao giờ cảm thấy áp lực, nhưng tôi đoán vậy. điều quan trọng đối với tôi là tôi muốn hoàn toàn xác thực. Đó là một từ lớn đối với tôi trong cuộc đời tôi trong năm qua. "Tôi muốn, đối với bản thân hơn bất cứ điều gì, chỉ hoàn toàn công khai về con người của tôi và không che giấu bất cứ điều gì. Tôi coi tình dục của mình như một phần của con người và tôi không nghĩ nó định nghĩa tôi." Tôi cũng cảm thấy có một chút trách nhiệm. Tôi biết Mel Reid nói một chút về điều này. Khi bạn lớn hơn và tôi sắp trở thành một bà mẹ, tôi muốn có thể nói về điều này với cậu con trai nhỏ của mình. Tôi muốn có thể giúp đỡ trẻ em và đóng góp một phần cho cộng đồng.

"Trong quá khứ, tôi chỉ đi kinh doanh và sống cuộc sống của riêng mình. Nhưng tôi tự hào về con người của mình và những gì tôi đã đạt được và cá nhân tôi đã vượt qua một số trở ngại nên tôi muốn trả lại một chút chút"

“ Rồi sẽ tới lúc, một vận động viên golf đồng tính sẽ chiến thắng và phá vỡ mọi rào cản

Ở giải đấu cho nữ, có một số người chơi LGBTQ+ công khai trong những năm qua, mặc dù PGA Tour và DP World Tour vẫn chưa thấy ai đó thi đấu như một tay golf đồng tính công khai. "Người đó cần phải lựa chọn khi họ công khai việc đồng tính", Brennan, người có Out2Golf Society là một nhóm các tay golf LGBT chơi trong các sự kiện trên khắp Vương quốc Anh. "Cho dù họ có hay không có thể không giúp họ, tôi nghĩ những gì nó sẽ làm chỉ là đưa vào sự tập trung của mọi người rằng có những người LGBTQ cũng yêu thích golf.

Nói chung, bạn nhanh chóng biết khi bạn nói chuyện với mọi người liệu họ có định kiến thực sự mạnh mẽ về người LGBT hay người chuyển giới hoặc những người từ các nhóm khác với họ. Một khi bạn biết ai đó có cùng sở thích với bạn nhưng khác với bạn, điều đó chỉ phá vỡ rất nhiều rào cản. "Tôi nghĩ rằng có một tay golf đồng tính nam cao cấp thực sự sẽ giúp phá vỡ những rào cản đó. Nó có thể sẽ giúp thúc đẩy hiện đại hóa và giúp xóa bỏ một số thái độ cũ vẫn còn tồn tại."

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.