Golf, - 15/01/2023 02:10 PM
Với bất cứ ai giấc ngủ đều quan trọng và nhất là đối với các golfer – những vận động viên thể thao thì giấc ngủ còn quan trọng hơn nữa. Mỗi giấc ngủ sinh lý tự nhiên đều giúp các golfer thoải mái và sảng khoái về tinh thần, cân bằng cảm xúc và khỏe mạnh và dẻo dai hơn rất nhiều.

Cần phân biệt một chút giữa một giấc ngủ sinh lý tự nhiên với một giấc ngủ can thiệp. Giấc ngủ sinh lý tự nhiên đến từ những phản ứng tự nhiên của con người hay bất kì một loài động vật sống nào. Cách vận hành chính xác một giấc ngủ tự nhiên như thế nào thì khá là dài dòng nhưng về cơ bản một giấc ngủ tự nhiên đến từ các phản ứng của não bộ có tính lặp đi lặp lại.

Việc chúng ta ngủ thế nào và chất lượng giấc ngủ có tốt không hoàn toàn phụ thuộc vào các nhóm các tế bào thần kinh trong não bộ. Có rất nhiều công đoạn của não bộ phải thực hiện trong chu trình này nhưng hãy tưởng tượng đến việc tắt đèn trong một căn phòng cực lớn vậy chúng sẽ được tắt từ từ từng lớp cho đến khi dừng hẳn và não bộ cũng vậy tuy nhiên giấc ngủ không có nghĩa là não sẽ không hoạt động hoàn toàn. Khi ngủ não sẽ dần rơi vào 1 khoảng thời gian chờ và sẽ hoạt động trở lại khi thức dậy.

giac-ngu-co-quan-trong-voi-golfer

Giấc ngủ can thiệp theo định nghĩa là khi con người sử dụng các biện pháp can thiệp vào não bộ nhằm giúp giấc ngủ đến nhanh nhất. Các biện pháp này gồm có thuốc, máy phát điện kích thích não bộ, mùi hương.. Các giấc ngủ sử dụng các biện pháp này thường đến rất nhanh nhưng chính vì phải sử dụng can thiệp não bộ nên chúng thường có một số tác hại không mong muốn.

Theo các nhà thần kinh học thuộc đại học Stanford Mỹ một giấc ngủ tốt đối với người trưởng thành là một giấc ngủ sâu kéo dài từ 7-8 tiếng đồng hồ. Nếu một người trưởng thành ngủ ít hơn 6 tiếng 1 ngày họ sẽ rơi vào trạng thái thiếu ngủ. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên, cơ thể và trí não có ít thời gian hồi phục và nghỉ ngơi dẫn đến xuất hiện trạng thái uể oải mệt mỏi hoặc các trạng thái tiêu cực khác.

Không những thế việc ngủ một giấc sâu giúp cơ thể đào thải độc tố trong nội tạng, giúp giảm cân, tiêu tán bệnh tật đặc biệt các bệnh trong đường tiêu hóa và tuần hoàn. Đối với các golfer một giấc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể thoải mái và tỉnh táo, không những thế còn có thể phục hồi hoàn toàn thể lực các nhóm cơ khắp cơ thể sẽ được giải độc và giảm tải. Cơ thể vì thế khi chơi golf sẽ tránh được các chấn thương. Để có thể tận hưởng các vòng golf của mình các golfer nên ngủ đủ giấc để cơ thể luôn luôn sảng khoái và tươi mới nhất.

giac-ngu-co-quan-trong-voi-golfer

3 cách nào để có một giấc ngủ sâu

- Vận động

Vận động cơ thể hàng ngày là cách tốt nhất để cơ thể tiến vào giấc ngủ sâu, các golfer cần vận động vừa sức và bổ sung nước cho cơ thể khi vận động. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy việc đi bộ có thể giúp cơ thể ngủ nhanh hơn các bài tập khác 10%. Vậy còn chờ đợi gì khi chúng ta không lên sân chơi vài vòng và đi bộ thư thái vài vòng nhỉ.

- Bổ sung nước

Việc bổ sung nước giúp hệ tuần hoàn của cơ thể luôn thông suốt và nhẹ nhàng, bổ sung tốt nhất cho cơ thể là nước lọc sẽ giúp máu loãng hơn và lưu thông tốt hơn trong lòng mạch. Uống đủ nước còn giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn rất nhiều nữa.

- Đừng quá căng thẳng về thành tích

Việc quá căng thẳng về thành tích mình cần phải đạt được khi chơi golf vô hình chung khiến chúng ta tạo ra hormone cortisol, lượng hormone trên trong máu quá cao khiến chúng ta căng thẳng kéo dài gây mất ngủ và ức chế tâm lý, nếu kéo dài sẽ làm ta bị trầm cảm và các căn bệnh thần kinh nguy hiểm khác vì thế đừng nên quá căng thẳng và đặt nặng thành tích quá nhiều cho bản thân nhé các golfer.

Mong rằng một vài phân tích trên sẽ giúp các golfer có thể nâng cao thành tích của mình khi tham gia bộ môn thể thao yêu thích, tất cả thật đơn giản là hãy đặt lưng xuống và ngủ một giấc thật ngon.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.