Golf, - 08/05/2020 11:26 PM
Luật golf phức tạp, quên đồ, trời mưa, mất bóng…là những điều dễ khiến golfer bực mình khi chơi.

dung-de-nhung-dieu-nay-lam-ban-buc-minh-khi-choi-golf

Là bộ môn có luật thi đấu khá nhiều và phức tạp, golf đòi hỏi người chơi phải am hiểu và vận dụng thật chính xác. Nếu không thì có thể bị phạt, thậm chí truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, để nắm hết toàn bộ nội dung là điều không phải dễ. Vì vậy, nhiều trường hợp bạn rất dễ nổi cáu vì đụng tới đâu là vi phạm tới đó.

Cách tốt nhất là nắm rõ những điều cơ bản nhất hay những trường hợp mà golfer dễ vi phạm để tránh. Cố gắng thoải mái nhất có thể, đừng để những luật lệ tác động tới tâm lý thi đấu của mình. Từ đó thực hiện những cú đánh bóng không chuẩn xác.

Rồi khi phát bóng, chẳng may ra khỏi đường biên của sân thì phải chịu phạt đánh lại. Điều này càng tồi tệ hơn khi golfer đang có vòng thi đấu tốt. Chưa kể, nhiều trường hợp người chơi loay hoay cả buổi vẫn không kiếm ra quả bóng của mình sau khi phát. Vừa mất thời gian, vừa có thể vi phạm luật, thật rắc rối.

dung-de-nhung-dieu-nay-lam-ban-buc-minh-khi-choi-golf

Một điều nữa dễ khiến người chơi bực bội đó là bị cát bay vào mắt khi đánh bóng. Điều này rất hay xảy ra khi bóng rơi vào cát. Vừa phải tập trung đánh bóng đúng kỹ thuật để đưa nó ra khỏi địa hình xấu, vừa phải lo tránh cát bay đầy người thật chẳng dễ chịu chút nào.

Trường hợp khác là phải chơi bóng dưới điều kiện trời mưa. Một tay phải cầm ô, một tay phải xách túi. Thật khó để đảm bảo cơ thể cũng như trang bị của bạn không bị ướt. Chẳng ai vui vẻ gì khi đánh bóng trong tình trạng cơ thể, áo quần bị ướt.

Đối với những tay golf mới chơi thì việc để  gậy trúng vào mắt cá chân là điều thường xuyên xảy ra khi đánh bóng. Nó chẳng những khiến bạn đau đớn mà còn “quê độ” bởi kỹ thuật xoàng xỉnh của mình trong mắt người khác.

Ngoài ra, theo chia sẻ của nhiều quản lý sân golf thì người chơi thường hay bỏ quên những trang bị của mình trên sân sau khi kết thúc thi đấu. Đa phần khi quay lại lấy đều cảm thấy khó chịu và bực bội bởi sự đãng trí của mình. Lời khuyên mà những người này đưa ra đó là golfer hãy kiểm tra thật kỹ túi đồ của mình trước khi rời sân.

dung-de-nhung-dieu-nay-lam-ban-buc-minh-khi-choi-golf

Bên cạnh đó, việc không thể cải thiện kỹ thuật đánh golf của mình cũng khiến cho người chơi dể nổi cáu. Nhiều người thậm chí còn từ bỏ môn thể thao này để chuyển sang thể loại khác dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh và nhìn nhận lại toàn bộ quá trình tập luyện của mình.

Nếu cảm thấy kỹ thuật đánh bóng này không phù hợp với bản thân mình thì nên lựa chọn phương pháp khác. Bởi vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thể trạng, thói quen hay kết cấu cơ thể…Đôi khi kỹ thuật đánh bóng này sai phương pháp nhưng lại phù hợp với bạn và làm bạn thấy thoải mái hơn khi chơi.

Cuối cùng, lời góp ý của người khác đôi khi cũng dễ khiến bạn bị mất tập trung cho cú đánh tiếp theo. Trường hợp họ chẳng am hiểu nhưng vẫn cố nói thì càng khó chịu hơn. Ngược lại, bạn cũng nên cân nhắc thời điểm, lời nói khi góp ý hay khuyên bảo người khác. Tránh gây khó chịu, đụng chạm tự ái của họ.

dung-de-nhung-dieu-nay-lam-ban-buc-minh-khi-choi-golf

Nguồn: Nationalclubgolfer

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.