Golf, - 01/01/2023 01:10 PM
So sánh có thể là kẻ đánh cắp niềm vui nhưng nó cũng là một nguồn ngữ cảnh, giúp chúng ta hiểu rõ hơn những gì chúng ta đang thấy khi một đứa trẻ bước ra khỏi lớp học và bước lên bảng thành tích. Điều đó dường như xảy ra hàng năm vào những ngày này, vì vậy dưới đây danh sách tổng hợp 5 người chơi từ 23 tuổi trở xuống đáng để chú ý vào năm 2023.

diem-mat-5-golfer-u23-day-trien-vong-trong-nam-2023

1/ Tom Kim - 20 tuổi - Hàn Quốc
Kim bắt đầu năm ở vị trí thứ 131 thế giới nhưng sẽ bước vào năm 2023 vững chắc trong top 20. Sự thăng tiến nhanh chóng của anh ấy bắt đầu tại Genesis Scottish Open vào tháng 7, giải đấu mà Kim đủ điều kiện tham dự dựa trên lối chơi của anh ấy trong Giải đấu Hàn Quốc. Kim về thứ ba ở đó trước khi về đích ở vị trí thứ bảy tại Rocket Mortgage Classic ba tuần sau đó. Chiến thắng tại Wyndham đã giúp anh ấy có được thẻ PGA TOUR và tất cả, trừ việc đảm bảo vị trí trong đội Presidents Cup. Trong vòng cuối cùng của Wyndham, Kim giành chiến thắng với số điểm đáng ngưỡng mộ.
Mặc dù đội Quốc tế của Kim không giành chiến thắng, nhưng một ngôi sao đã được sinh ra tại Quail Hollow. Tại Shriners Children's Open, Kim đánh bại Patrick Cantlay với tỷ số ba điểm sau khi cặp đôi bắt đầu vòng cuối cùng với vị trí quán quân.

2/ Pierceson Coody - 20 tuổi - Plano, Texas
Coody cũng xuất thân từ một gia đình chơi golf. Ông nội của anh, Charles, đã giành được Masters năm 1971 và cha của Pierceson (và con trai của Charles) Kyle đã chơi tại Đại học Texas và trong Korn Ferry Tour. Anh trai sinh đôi của Pierceson, Parker, cũng sẽ có tư cách Korn Ferry Tour vào năm 2023 sau khi giành chiến thắng tại PGA TOUR Canada vào năm 2022. Anh ấy cũng là đồng đội với Pierceson trong đội Texas năm nay.

Coody trở thành golfer chuyên nghiệp vào năm 2022 với tư cách là thành viên ưu tú trong Đại học PGA TOUR do Velocity Global giới thiệu. Chỉ mất ba lần xuất phát để Coody giành chiến thắng trong Korn Ferry Tour. Coody còn là cựu golfer nghiệp dư số 1 thế giới và từng là người chiến thắng giải Western Amateur danh tiếng. Anh ấy đã khép lại sự nghiệp đại học của mình bằng cách dẫn dắt Đại học Texas giành danh hiệu NCAA thứ tư và là danh hiệu đầu tiên kể từ đội do Jordan Spieth dẫn đầu.

3/ Chris Gotterup - 23 tuổi - Little Silver, New Jersey
Gotterup đã có một sự nghiệp thành công tại Rutgers ở bang New Jersey, quê hương của mình - là Golfer xuất sắc nhất trong năm và là Người Mỹ toàn diện vào năm 2020 -ngôi sao ở Oklahoma.

Trong mùa giải duy nhất của mình với tư cách là Sooner, Gotterup đã giành được giải thưởng Haskins và Nicklaus với tư cách là golfer hàng đầu của trường đại học. Lọt vào top 10 của sự kiện PGA TOUR, Puerto Rico Open, khi vẫn còn là sinh viên ở Norman. Gotterup đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ bảy trong PGA TOUR University do Velocity Global. Điều đó đã chứng minh rằng anh ấy đã sẵn sàng để chơi PGA TOUR.

Gotterup lọt vào top 10 khác trên TOUR ngay sau khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, về đích ở vị trí thứ 4 trong John Deere Classic và lọt vào danh sách 10 trong số 12 lần bắt đầu TOUR, bao gồm cả hai lần xuất phát trong top 10 đó. Anh ấy sẽ bắt đầu mùa giải Korn Ferry Tour này với 12 lần xuất phát được đảm bảo sau khi kết thúc T3 trong Q-School gần đây.

4/ Rasmus Hojgaard - 23 tuổi - Đan Mạch

Hojgaard ba lần giành chiến thắng trong DP World Tour, đưa sự nghiệp của anh ấy lên một tầm cao lịch sử. Nếu anh ấy có thể tiếp tục, anh ấy có thể sẽ sớm tham gia PGA TOUR.

Hojgaard đứng thứ 16 trong Bảng xếp hạng DP World Tour vào năm 2022 với 9 lần liên tiếp về đích trong top 30, trong đó có 4 lần lọt vào top 10 trong 6 lần thi đấu của anh ấy. Hojgaard đã giành được cả ba danh hiệu DP World Tour trước khi bước sang tuổi 21. Anh ấy đã giành được danh hiệu lần đầu tiên ngay trong lần bắt đầu DP World Tour thứ năm của mình. Anh ấy 18 tuổi, trở thành người chiến thắng trẻ thứ ba trong lịch sử DP World Tour. Khi giành chức vô địch Vương quốc Anh năm 2020, anh ấy là tay vợt trẻ thứ hai giành được hai danh hiệu DP World Tour.

Rasmus cũng có hai lần lọt vào top 10 tại PGA TOUR vào năm 2022, đứng thứ sáu tại Corales Puntacana Championship và T10 tại Genesis Scotland Open.

5/ Caleb Surratt - 18 tuổi - Indian Trail, N.C
Surratt  là một trong năm người chơi trong 40 mùa giải qua có chênh lệch số gậy từ 20 gậy trở lên và là người chơi duy nhất làm được điều đó hai lần trong cùng một sự kiện. Thành tích 20 gậy của anh ấy cũng đồng nghĩa với thành tích cải thiện một hiệp lớn nhất trên TOUR trong 40 mùa giải qua.

Surratt đã chọn một số sự kiện hàng đầu trong môn golf trẻ em, bao gồm 2021 Junior PGA Championship và 2021 Western Junior. Anh ấy cũng là á quân trong cuộc thi U.S. Junior Amateur năm 2022. Surratt cũng giành được Elite Amateur Cup, giải thưởng được trao cho người chơi kiếm được nhiều điểm nhất trong bảy sự kiện nghiệp dư danh giá nhất ở Hoa Kỳ. Các thành tích của Surratt bao gồm vị trí á quân tại Pacific Coast Amateur và vị trí thứ ba tại giải nghiệp dư Đông Bắc. Anh ấy đã đứng thứ 13 trong Bảng xếp hạng Golf nghiệp dư Thế giới.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.