Golf, - 25/05/2022 08:30 AM
Dylan Frittelli đã thực hiện một trong những cú đánh golf kỳ lạ nhất trong lịch sử sau phát bóng vào một cái cây tại giải RBC Heritage vào Chủ nhật.

Thật không may, PGA Tour xác định rằng cú đánh của Frittelli vi phạm luật thi đấu golf. Câu chuyện bắt đầu sau khi Frittelli đang thực hiện nội dung thi đấu của mình ở hố thứ sáu par-4, dài 428 yard tại Harbour Town Golf Links.

Khi đến gần để thực hiện cú đánh thứ hai, Frittelli thấy quả bóng mắc vào một cành cây. Vị trí độc đáo đó đã khiến Frittelli muốn thỏa sức sáng tạo. Frittelli nắm lấy gậy gạt bóng dài của mình, nắm chặt gậy khoảng nửa đường xuống trục, và xoay người trên đầu với chuyển động về phía trước. Bóng bay tự do, bay về phía sau khoảng 30 feet và quay trở lại fairway.

Từ đó, Frittelli dùng gậy sắt đánh từ khoảng cách 144 yard vào green chỉ cách lỗ chỉ còn 10 feet. Frittelli rất tự tin vào lựa chọn của mình vì nghĩ rằng đó là “cú par tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình”. Nhưng đời không như là mơ. PGA Tour sau đó xác nhận rằng Frittelli đã vi phạm và "bị đánh giá phạt hai gậy ở số 6 theo Luật 10.1c".

Theo Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA, quy tắc quy định rằng một người chơi “không được thực hiện cú đánh từ một tư thế với một bàn chân cố ý đặt ở mỗi bên hoặc cố tình chạm vào đường chơi hoặc phần mở rộng của đường đó phía sau quả bóng".

Frittelli, 31 tuổi, đấu chuyên nghiệp từ 2012 và đã đoạt một chức vô địch PGA Tour, hai danh hiệu DP World Tour (tên mới của European Tour). Anh đang đứng thứ 112 thế giới, rõ ràng không đồng ý với phán quyết, lên Twitter để giải thích tình hình và đưa ra lập luận của mình "Tôi ngỡ đã giữ điểm par để đời nhưng nào ngờ thành double bogey do dang chân qua hướng đánh. Luật golf vẫn bất bại".

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.