Golf, - 21/07/2021 07:00 AM
Collin Morikawa thành công ngoạn mục trên sân golf, mới nhất là danh hiệu The Open Championship, nhờ vào câu chuyện tình giống như trong tiểu thuyết.

Từ một đối thủ cạnh tranh quyết liệt khi còn học đại học, người bạn gái Katherine Zhu có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp của Morikawa.

Người phụ nữ sau thành công của Morikawa

Có một câu nói nổi tiếng: "Đằng sau mỗi người đàn ông thành công là một người phụ nữ tuyệt vời". Rất nhiều ví dụ thực tế cho điều này, và câu chuyện về Collin Morikawa là một trong số đó.

Khi giành chức vô địch PGA Championship 2020 - danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Morikawa đã đề cập đến vai trò của người bạn gái Katherine Zhu.

"Tôi rất may mắn khi có được cô ấy", anh tâm sự. "Kat đã ở bên cạnh để tôi vượt qua tất cả. Cô ấy sẽ giận nếu tôi không nói điều này, nhưng tôi đã không thể giành chiến thắng ở trường đại học cho đến khi cô ấy xuất hiện trong cuộc đời tôi. Vì vậy tôi cảm ơn Kat.

Bất cứ khi nào cô ấy ở đó, tôi không thể chơi golf được nữa. Cô ấy biết cảm giác của tôi thế nào sau khi chơi golf. Cô ấy hiểu rõ việc chơi golf ảnh hưởng đến bạn như thế nào, cho dù đó là một ngày tốt hay xấu.

Kat có cùng quan điểm với tôi về những cú đánh tốt hay không. Vâng, tôi rất may mắn khi có cô ấy. Có ai đó cùng ăn tối sẽ khiến mọi thứ trở nên đẹp hơn rất nhiều so với việc ngồi ở khách sạn một mình".

Những lời tâm sự của Morikawa về Katherine giống như thể anh đã là một người đàn ông có gia đình từ lâu, lớn tuổi và trải qua cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm.

Nhưng không phải vậy, anh nói những lời này chỉ hai năm sau khi đủ tuổi uống rượu hợp pháp (21 tuổi, theo luật pháp Mỹ).

11 tháng sau khi giành PGA Championship, sự nghiệp của Morikawa tiến thêm một bước mới khi anh đoạt The Open Championship ở tuổi 24.

Không nhiều golfer giành hai major khác nhau trước tuổi 25. Morikawa là một trong số ít người. Đáng chú ý, anh là người đầu tiên trong lịch sử golf vô địch hai giải lớn ngay ở lần đầu tham dự và mới chỉ trải qua 8 sự kiện.

Tình yêu và sự hỗ trợ từ Katherine góp phần đưa Morikawa đi vào quỹ đạo của một trong những tay golf nhiều hứa hẹn nhất mọi thời đại.

Từ đối thủ đến tình yêu

Katherine Zhu sinh ra ở Vancouver, British Columbia (Canada). Cha cô, Mike, là một vận động viên quần vợt.

Bản thân Kat khi còn trẻ cũng là một người chơi quần vợt rất giỏi trước khi quyết định tập trung nhiều hơn vào golf mà cô yêu thích.

Sau khi theo học tại trường trung tư thục Zhuji Hailiang ở Trung Quốc, Zhu quyết định quay trở lại Bắc Mỹ để theo học tại Đại học Pepperdine.

Katherine chọn trường Pepperdine vì chất lượng đào tạo, bên cạnh sự phát triển thể thao mà đặc biệt là golf. "Golf là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi", cô giải thích, "nó dạy tôi phải mạnh mẽ khi mọi thứ không suôn sẻ. Nó dạy tôi tôn trọng những người xung quanh".

Trong thời gian học đại học, Kat và Collin gặp nhau dù khác trường. Morikawa theo học Đại học California.

"Chúng tôi gặp nhau ở trường đại học và chỉ tranh đua quyết liệt cùng nhau. Thật điên rồ vì tôi đã giành chiến thắng trong giải đấu đại học đầu tiên và chúng tôi đã thi đấu khá tốt kể từ đó. Điều đó thực sự rất vui", Morikawa nhớ lại.

Zhu thừa nhận mối quan hệ của họ là "rất cạnh tranh" khi tham gia khóa học cùng với Morikawa.

Nhà vô địch The Open nói về sự cạnh tranh giữa họ: "Luôn luôn, chúng tôi không bao giờ để cho nhau giành chiến thắng".

"Tôi nghĩ cô ấy đánh bại tôi có lẽ 70% trong các đấu giữa chúng tôi. Điều đó thực sự khiến tôi trở thành một VĐV giỏi hơn. Điều tuyệt vời ở cô ấy là chúng tôi luôn cạnh tranh".

Từ tình bạn và đối thủ, mối quan hệ giữa họ tiến triển thành tình yêu khi chính thức công khai hồi tháng 4/2017. Morikawa nói đùa: "Có lẽ không phải là ý kiến hay khi hẹn hò trên sân thượng, vì cô ấy sợ độ cao".

Morikawa - người có trong mình dòng máu Nhật Bản và Trung Quốc - thi đấu nổi bật ở đại học, nhưng không nghĩ về chuyên nghiệp. Chính Katherine thúc giục anh mở ra ngã rẽ trên hành trình chơi golf.

Giờ đây, Collin và Katherine - không theo golf chuyên nghiệp mà học quản lý quốc tế - là một cặp đôi rất được yêu thích trong thế giới golf. Bản thân Morikawa cũng truyền cảm hứng cho những người hâm mộ môn thể thao này, đặc biệt là cộng đồng châu Á và người Mỹ gốc Á.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.